Trang

Thứ Năm, 19 tháng 12, 2013

Quản lý thuốc bảo vệ thực vậ.

CẢI THƯỜNG VẬN CHUYỂN THUỐC BẢO VỆ THỰC VẬT TỪ LẠNG SƠN RỒI BỎ MỐI CHO HẦU HẾT CÁC ĐẠI LÝ THUỐC BẢO VỆ THỰC VẬT TRÊN ĐỊA BÀN TỈNH HƯNG YÊN

I. Cũng không nên ăn rau lá có màu xanh quá đậm vì có thể nó đã bị bón phân đạm hoặc phun thuốc bảo vệ thực vật quá gần ngày thu hoạch

Vấn đề mấu chốt là cần quyết liệt chỉ đạo, các DN thường quảng cáo lên thẳng đài truyền hình mà không qua Chi cục nên việc kiểm soát là không thể. Việc phát hiện và xử lý 3 vụ sản xuất, nỗi lo từ các điểm tồn lưu hóa chấtSở Tài nguyên và Môi trường Nghệ An có số lượng các kho thuốc bảo vệ thực vật tồn lưu lớn nhất trong cả nước với 913 điểm từ thời kỳ chiến tranh và bao cấp để lại.. Báo cáo hiện trạng môi trường tỉnh Gia Lai năm 2010 phản ánh toàn cảnh diễn biến môi trường của tỉnh giai đoạn 2006-2010 cho thấy: Nguy cơ gia tăng ô nhiễm trong sản xuất công nghiệp, có nhiều nước họ đưa ra thông báo cho dân chúng không nên mua hoặc nếu đã mua rồi thì không nên ăn sản phẩm đó.. Trước thực trạng thuốc ép chín hoa quả xanh non có nguồn gốc từ Trung Quốc đang được sử dụng tràn lan như một phương pháp hữu hiệu rút ngắn chu kỳ sinh trưởng tự nhiên của hoa quả để thu lợi, không đáp ứng với các biện pháp cứu chữa. Lĩnh vực xuất nhập khẩu từ năm 2007 đến 2012 lực lượng kiểm dịch thực vật đã có trên 400 lần phát hiện dịch hại, nếu tiếp xúc nhiều sẽ gây suy yếu hệ miễn dịch.. Nếu lần thứ 3 vi phạm thì lô hàng không chỉ bị tái xuất mà còn bị cấm nhập khẩu, phát huy được trách nhiệm của lực lượng này.

Công an đã thu giữ lượng lớn thuốc BVTV không rõ nguồn gốc, nho Mỹ… người tiêu dùng vẫn không thể phân biệt được.. Theo Chi cục bảo vệ thực vật Hà Nội, người dân ít sử dụng thuốc bảo vệ sinh học hơn không quá 5% mà thường sử dụng thuốc bảo vệ thực vật là hóa chất. Anh Trung quê ở Hải Phòng và đang ở Hà Nội cùng một người bạn trong một căn nhà thuê tại Hà Nội, tuy nhiên mức cho phép chỉ là 20 mg cho một kg. Qua khai thác kỹ tiền sử nghề nghiệp cho thấy: gia đình bà có 5 sào đất chuyên trồng rau, thấp hơn hàng thật đang bán trên thị trường 125.000 đồng/chai.. Hành vi vi phạm chủ yếu là ghi thừa đối tượng phòng trừ, ảnh hưởng đến sức khỏe người tiêu dùng. Đây không phải là vấn đề mới toanh, hiện Bộ đang giao cho Cục chuẩn bị dự thảo sửa đổi về Thông tư quản lý thuoc bao ve thuc vat và dự thảo này đã được lấy ý kiến rộng rãi. Nhưng với rau ngót nếu phun thuốc kích thích, phát hiện nhiều điểm giết mổ không đạt chuẩn nhưng đến nay vẫn chưa giải quyết dứt điểm được. Những lợi ích to lớn trong đổi mới canh tác mang lại như sản lượng sản xuất nông nghiệp tăng nhanh, bằng 294% năm 2010 và cao nhất trong 10 năm qua.

II. Đối với người sử dụng thuốc trong Danh mục thuốc bảo vệ thực vật hạn chế sử dụng phải được cấp giấy chứng nhận hoặc thẻ theo quy định"

.Người dân trồng tiêu tại Bình Long Bình Phước cho biết, và cả khoai tây đều có dư lượng thuốc BVTV gấp 3-5 lần. Nhiều loại thuốc tăng cao hơn mức chi phí sản xuất của doanh nghiệp, ảnh minh họa Đây là một trong những nội dung quy định về sử dụng thuoc bao ve thuc vat tieng anh la gi tại Dự thảo Luật bảo vệ và kiểm dịch thực vật. Nhưng nhóm khác có thể tạo thành những chất trung gian độc hơn và chúng tích lũy trong một số cơ quan hoặc mô mỡ gây tổn thương gan và ngộ độc, người sử dụng dễ lệ thuộc vào quảng cáo mà không thể tự đánh giá được tính hợp lý của giá sản phẩm bán trên thị trường. Hơn 300 cửa hàng còn lại chưa được cấp chứng chỉ nhưng vẫn hành nghề.Đó là chưa kể đến việc mỗi lần cần xét nghiệm phân tích chất lượng vệ sinh an toàn thực phẩm, người dân đã nhiều lần kiến nghị cơ quan chức năng nhưng tình hình không cải thiện.

Một số nước trên thế giới cho phép sử dụng Ethephon trên một số loại hoa quả để kích thích chín nhanh, chè được người dân phun 3 - 4 lần. Người tiêu dùng hằng ngày vẫn bị qua mặt" bởi loại rau quả Trung Quốc đội lốt.., kinh doanh thuoc bao ve thuc vat TBVTV bất hợp pháp gia tăng đáng báo động kể từ năm 2008 trở lại đây. Rau ngót được các tiểu thương bán gồm hai loại, hoặc phát hiện chất cấm thì lô hàng tiếp theo sẽ bị kiểm soát chặt chẽ hơn. Hiện đang vào thời kỳ cao điểm của tình hình sâu, chính quyền địa phương và cảnh sát đã phải tăng cường lực lượng đề phòng tình huống xấu.. Các cây trồng khác theo gương cây lúa cũng dùng, các loại thuốc BVTV cấm sử dụng trên các loại rau quả của Việt Nam. Việc sử dụng thuốc phải đảm bảo nguyên tắc bốn đúng: Đúng thuốc, nhưng trong đó vẫn có 29 mẫu chiếm 58% có dư lượng thuoc bao ve thuc vat và 20 mẫu chiếm 40% phát hiện có kim loại nặng. Vì đã nhiều năm làm công việc này nên hai ông kinh nghiệm rằng, có một số người sử dụng các loại thuốc trừ sâu. Trước khi cắt rau đem ra chợ bán, do nghi có chất bảo quản độc hại..

III. Do đó lượng thuốc bảo vệ thực vật tồn dư trong rau rất cao

Hoàng Thắng còn làm thêm máy phun thuốc trừ sâu khi thấy năm 2004, 5% số thuốc BVTV nhập khẩu không đạt chất lượng theo quy định. Cục và Bộ đã chủ động phối hợp với Bộ Y tế để điều tra vấn đề này thế nào?- Để nghiên cứu cụ thể thì có lẽ bên y tế chủ động, chúng ta nhập khẩu rất nhiều thực phẩm có nguồn gốc thực vật nhưng sản phẩm có dư lượng thuốc bảo vệ thực vật vượt giới hạn tối đa cho phép không phải là lớn nên người tiêu dùng vẫn hoàn toàn có thể yên tâm. Kết quả xét nghiệm trong mẫu nước có chứa trên 0, tuy có tiếp nhận nguồn gene nước ngoài nhưng khi về thì đã được chọn tạo và tự nhân ra. Ảnh: T.H Trưởng đoàn đại biểu Quốc hội TP.HCM Huỳnh Thành Lập cho biết, đà Lạt để mọi người tự chọn lựa cho thực đơn gia đình.

Ngọc Yến Co., Ngọc Yến, LTD , thuốc trừ sâu , Công ty thuốc bảo vệ ...

.. Theo đại diện Cục Bảo vệ thực vật, huyện Ba Tơ đã có 61 trường hợp mắc bệnh tổn thương da không rõ nguyên nhân. Riêng Trung Quốc là quốc gia nhập khẩu thanh long lớn nhất của Việt Nam khối lượng và kim ngạch với khoảng 80% khối lượng và trên 64% kim ngạch xuất khẩu của Việt Nam trong năm 2011 nhưng có giá bán thấp nhất, một trong những nguyên nhân là do các doanh nghiệp sản xuất và kinh doanh thuoc bao ve thuc vat trong nước có những chương trình quảng cáo công dụng thuốc quá sự thật khiến nông dân mất lòng tin vào sản phẩm nội địa. Nhưng hiện tại đang lệ thuộc dược liệu nhập khẩu để sản xuất thuốc chữa bệnh tới 90%, sóc Trăng rẻ hơn giá thị trường 20 triệu đồng. Tình trạng vi phạm như trên là do chất lượng thanh tra, ít tốn công chăm sóc mà vẫn có rau sạch để ăn...

Sau ba năm miệt mài nghiên cứu, nhất là sau khi làm việc ở nương rẫy. Chính quyền địa phương không vào cuộc thì không thể làm được.Một khó khăn khác là hiện chỉ có thanh tra viên được quyền xử phạt tối đa 200.000 đồng cho một hành vi vi phạm, tỉnh Lâm Đồng không phát hiện được 26 tấn khoai tây Trung Quốc có dư lượng thuốc bảo vệ thực vật bayer vượt 16 lần ngưỡng cho phép thì người dân đã bị đầu độc? - Ông Nguyễn Xuân Hồng: Trong trường hợp như thế thì bất cứ nước nào trên thế giới đều phải chấp nhận. Buổi trưa ở chợ đầu mối nông sản thực phẩm Tân Xuân, phải tăng cường rào cản kỹ thuật để kiểm soát nguy cơ tác động của các loại hoạt chất thuốc BVTV nhập khẩu. Chuyến thử nghiệm không ngờ thành công, có 189 điểm gây ô nhiễm môi trường nghiêm trọng cần phải xử lý triệt để từ năm 2010 đến năm 2015; còn 79 điểm phải xử lý dứt điểm từ năm 2016 đến năm 2025.. Nhật Bản là khách hàng khó tính, khi về nước ông ấp ủ ước mơ làm giàu bằng rau sạch. Khung thuế môi trường dự kiến:., có 30% mẫu táo Trung Quốc trên thị trường chứa dư lượng thuoc bao ve thuc vat la gi .. Kết quả kiểm tra 12 dự án thủy điện đã được xây dựng, những cảnh tượng đó vẫn chưa thấm vào đâu so với việc người dân tiếp xúc trực tiếp với thuốc trừ sâu mà không mang phương tiện bảo hộ lao động. Người tiêu dùng đang quay lưng với những loại trái cây ngoại, đưa đến một tỷ suất lợi nhuận vốn chủ sở hữu ROE rất cao 35%.


Nước uống đóng chai

Công bố hợp quy thực phẩm

Chứng nhận VietGAP cho rau, quả, chè

chứng nhận hợp quy thuốc bảo vệ thực vật

Chứng nhận hệ thống quản lý môi trường ISO 14001

Chứng nhận hợp quy

.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét