Trang

Thứ Sáu, 6 tháng 12, 2013

Công bố chất lượng phân bón cải xoong.

CÔNG TY KIÊN TÂN LỪA ĐẢO HƠN CÔNG BỐ CHẤT LƯỢNG PHÂN BÓN 151 TỶ ĐỒNG VÀ 425 LƯỢNG VÀNG

I. Đại gia nhà đất rỗng túi, công bố chất lượng phân bón buôn gas bán sữa bộn tiền

Vinaincon cũng phản ứng mạnh mẽ rằng: Không có căn cứ pháp lý và căn cứ thực tế" khi TTCL tố" Vinaincon, không có hành động đáng kể để khắc phục sự chậm trễ và sai sót như yêu cầu của Chủ đầu tư và đại diện liên danh. Sự chậm trễ này bắt nguồn từ việc các bên tham gia liên danh không có sự phối hợp nhất quán, không triển khai được các nội dung công việc tại các buổi họp, không có kết luận và đề ra phương án giải quyết khắc phục tại các biên bản làm việc, tại các buổi làm việc hoàn toàn thiếu vai trò đứng đầu, điều phối của đại diện liên công bố chất lượng phân bón danh là TTCL. Tại cuộc hội thảo về tình hình và giải pháp cho giá phân bón được tổ chức sáng 26/7, nhiều ý kiến cho rằng, đã đến lúc các cơ quan quản lý cần đồng loạt vào cuộc để tìm giải pháp tháo gỡ khó khăn trước cơn sốt giá phân bón cho bà con nông dân. Trong đó, việc nên hay không nên giảm thuế VAT đối với phân bón nhập khẩu một lần nữa trở thành vấn đề nóng gây tranh cãi..

- Thực hiện Nghị quyết số 18 của Chính phủ về những giải pháp bảo đảm ổn định kinh tế vĩ mô, không để lạm phát cao và đạt tốc độ tăng trưởng kinh tế khoảng 6,5% trong năm 2010, Bộ Tài chính tiếp tục thực hiện công tác kiểm tra kiểm soát giá một số mặt hàng quan trọng; yêu cầu các doanh nghiệp nghiêm túc thực hiện việc đăng ký giá, kê khai giá. Theo tính toán của các nhà nhập khẩu phân bón VN, với mức giá công bố chất lượng phân bón trên thị trường thế giới hiện nay, phân ure về đến các kho của những nhà nhập khẩu sẽ có giá thành lên tới hơn 4.500 đồng/kg đã tính VAT, phí vận chuyển... . > Lễ giỗ Đức Quốc Tổ Lạc Long Quân và dâng hương Tổ Mẫu Âu Cơ > Chuẩn y chức danh Bí thư Tỉnh ủy Phú Thọ. Còn đối với số phân mà nông dân đã bón, thì nông dân sẽ được hoàn lại 76% số tiền tương đương với lượng vi chất bị thiếu.. Nhiều nông dân phản ánh với chúng tôi họ không đồng ý với cách giải quyết này, nhưng sau đó họ cũng đành im lặng nhận lại tiền vì ông Lần nói rằng nếu không chịu giải quyết nhanh đến khi cơ quan điều tra vào cuộc thì e rằng còn lâu nông dân mới được nhận lại tiền. Do thực tế là tôi đã tiếp xúc nhiều thập kỷ với học thuyết đa văn hóa, tôi thấy rằng cần phải nhấn mạnh tôi không phải là một kẻ phân biệt chủng tộc và chưa bao giờ như thế, y viết. - Xin ông Đinh Thế Hiển cho biết, theo nhận định cá nhân ông, nếu là nhà đầu tư dài hạn thì nên mua vào khi Vn-Index ở mức bao nhiêu điểm và nên đầu tư vào ngành nào? Xin cám ơn ông. Lê Văn Thơ, 46 tuổi. Ông đặt vấn đề có phải do có tới 205 doanh nghiệp cùng tham gia xuất khẩu gạo trong khi ở Thái Lan công bố chất lượng phân bón chỉ có hơn 10 doanh nghiệp thực hiện xuất khẩu gạo đã dẫn đến việc doanh nghiệp cạnh tranh nhau, bán phá giá. Vậy trách nhiệm của Bộ Công Thương thế nào?.

II. Giảm lượng bán urê Phú Mỹ công bố chất lượng phân bón để giữ giá nội địa

.- Thưa bác sĩ bé nhà tôi bị dị ứng sữa, đi ngoài cháu được 11 tháng. Cháu hiện đang dùng sữa đạm đậu nành, tôi thử lại sữa bò thì cháu lại bị đi ngoài. Vậy khi nào nên thử lại? Nếu cháu vẫn dị ứng thì nên dùng sữa gì khi cháu tròn 12 tháng? Xin cảm ơn. Vương Hằng, 33 tuổi, Hà Nội. Chính B., một người trồng rau, cũng phải thốt lên rằng nhà B. Chẳng bao giờ dám ăn rau này. Ở nhà đã trồng riêng một ít để ăn, còn rau phun thuốc chỉ dùng để bán mà thôi!. Tuy nhiên, điều gây chú ý là ở đoạn tiếp công bố chất lượng phân bón theo bài văn kể chuyện bằng giọng điệu sặc mùi phim hành động: Tôi nghe mẹ kể rằng hơn 20 năm trước, chính bố đã giải cứu mẹ khỏi một băng cướp giết người cướp của. Bỏ mặc sự hiểm nguy, chính bố tôi đã lần theo băng cướp và dùng võ kung-fu đánh tan băng cướp có vũ trang và giải cứu đám con tin an toàn, trong đó có mẹ tôi…". Đánh giá phiên chất vấn thẳng thắn, nghiêm túc, Chủ tịch Quốc hội Nguyễn Sinh Hùng cũng nhấn mạnh tầm quan trọng của nông nghiệp - nông dân - nông thôn, vấn đề chiến lược, trọng đại, liên quan tới đời sống của hơn 70% dân số. Đặc biệt, những năm gần đây, ngành nông nghiệp chứng tỏ tầm quan trọng khi giúp đất nước vượt qua suy thoái, lấy lại đà phục hồi kinh tế.

Trong ngành cũng khó nói không có tiêu cực, nhưng vấn đề là bắt được hay không. Tôi cũng đang lo điều này. Chúng tôi vẫn nhắc nhở, hướng dẫn, yêu cầu anh em phải tuân thủ các quy định trong hoạt động thanh tra, còn họ tiếp thu đến đâu cũng tùy từng người. Đến nay, các đơn vị của bộ chưa có trường hợp nào dính". Đợt thanh tra lần này, tôi chỉ đạo anh em làm rõ nguyên nhân, trách nhiệm. Còn xử lý là việc khác. Cơ sở kiểm tra thiếu sót, phải khắc phục, nếu anh nào tái phạm, phải xử lý nghiêm. Ngân hàng Nhà nước Việt Nam dành từ 20-40 ngàn tỷ đồng thông qua tái cấp vốn với lãi suất hợp lý và thời hạn tối đa 10 năm tùy theo đối tượng sử dụng vốn vay để hỗ trợ cho các ngân hàng thương mại của nhà nước để phục vụ cho vay đối với các đồi tượng này. Để khắc phục tình trạng trên, được sự hướng dẫn của Phòng khuyến nông huyện, CLB đã mạnh dạn áp dụng công nghệ tưới nước nhỏ giọt cho cây tiêu. Mình không xanh, không bóng thì thương lái họ cũng chẳng thèm mua. Vì vậy, không riêng gì ruộng nhà tôi, ruộng rau nào họ cũng làm vậy cả. Cứ 2 ngày cắt rau một lần, rau cắt đến đâu thì xịt thuốc ngay đến đấy. Hôm nay tôi cắt, sáng mai chị xem rau đã vươn lên cả tấc và chỉ qua ngày sau là dài đủ độ cắt". Tôi muốn biết làm thế nào để phân biệt được rau sạch với rau phun thuốc, vợ B. Truyền bí quyết: Rau công bố chất lượng phân bón không thuốc thì cọng không đều nhau và già, khi luộc rau thường bị đỏ, có vị chát. Còn rau tụi tôi rau có thuốc tăng trưởng thì luộc nước trong veo, cọng rau đều và rất mềm, xanh rì, ăn ngon hơn. Chính vì vậy, chẳng ai đi chợ lại tìm mua rau già, xấu xí", không đều cọng cả. Ai cũng muốn chọn rau non, trắng, cọng to đều. Tất cả những ưu điểm này là do thuốc mà có".. Theo ông Hòa, muốn phá vỡ thế kìm kẹp để người nông dân thoát nghèo thì phải chuyển dịch cơ cấu lao động, tức phải dịch chuyển một bộ phận người nông dân qua bộ phận khác làm dịch vụ theo hướng công nghiệp hóa. Riêng mặt hàng mũ bảo hiểm, các đoàn kiểm tra đã phát hiện 31 cơ sở, điểm kinh doanh, sản xuất, gia công vi phạm về đăng ký kinh doanh, quy chuẩn kỹ thuật... Trong đó có 10 vụ không công bố hợp quy, 5 vụ mũ bảo hiểm kém chất lượng, đã xử lý 16.034 mũ bảo hiểm. Cũng về tình trạng làm giả, trong 6 tháng đầu năm, các đội QLTT đã kiểm tra 56 vụ công bố chất lượng phân bón vận chuyển, kinh doanh gas đốt. Có thể khi nói cười, đọc cho nhau nghe những bài đồng dao vô nghĩa như vậy, hầu hết trẻ không hiểu gì, chỉ biết nói theo cho vui, nhưng các em sẽ ghi nhớ những từ này. Sau đó, trẻ có thể áp dụng chúng để phản ứng lại bằng những lời lẽ trả treo, không được lễ độ với người lớn hoặc dùng từ mà trẻ không hiểu rõ là gì. Ngay từ những năm 60, thống kê có tới gần 40.000 cây chè san tuyết cổ thụ có từ 200 tuổi, đến 300 tuổi, còn những cây hàng trăm tuổi trở xuống thì nhiều không kể xiết. Giống chè san tuyết càng già, thân càng trắng mốc, tạo hình uốn lượn xù xì, lá càng xanh ngắt một vẻ đẹp tự nhiên là điều thích thú cho những ai ham thích tự nhiên.

III. Bộ trưởng Cao Đức Phát xin nhận mọi hình công bố chất lượng phân bón thức kỷ luật

- BS Phúc: Lactose trong sữa mẹ dễ tiêu nhất trong các loại sữa. Bạn nên tiếp tục cho bé bú sữa mẹ và tham vấn chuyên khoa dinh dưỡng để thay đổi chế độ ăn dặm cho bé. Những trang trại cung ứng lương thực cho quan chức kín cổng cao tường và được canh gác kỹ càng. Ảnh: PHỤNG HOÀNG. Vì sao tôi nói an toàn, vì tôi sinh ra ở huyện Đức Trọng, Lâm Đồng nơi cung cấp chính của loại rau này. Vì ưu đãi khí hậu và thổ nhưỡng, các vùng khác cũng có trồng công bố chất lượng phân bón nhưng ít và chất lượng không bằng. Các vi phạm chủ yếu là sản xuất hoặc kinh doanh phân bón có chất lượng thấp hơn mức đã công bố, kinh doanh phân bón kém chất lượng, quá hạn sử dụng, vi phạm về nhãn hàng hóa, không niêm yết giá bán, không có giấy chứng nhận đăng ký kinh doanh.. Việc EU tuyên bố bãi bỏ hạn ngạch kể từ 2005 là một sự kiện quan trọng, bởi kim ngạch xuất khẩu sang thị trường này cũng ngót nghét 500-600 triệu USD. Tuy nhiên, sau thời gian dài bỏ bẵng các đối tác châu Âu để tập trung làm ăn với Mỹ, doanh nghiệp Việt Nam phải bắt đầu tìm hiểu lại bạn cũ. Và đây cũng là lúc họ chuẩn bị hành trang để đương đầu với những thách thức thời hậu hạn ngạch, khi chế độ quota được dỡ bỏ cho tất cả các nước thành viên Tổ chức Thương mại Thế giới WTO từ năm tới. Ngành dệt may tự hiểu rằng, dù mình có lợi thế về nhân công giá rẻ, trình độ tay nghề cao thì cũng chưa thể khắc phục nhược điểm về nguồn nguyên phụ liệu. Yên sinh năm 1964 trong gia đình nông dân nghèo có 4 anh chị em. Thuở nhỏ, Yên học giỏi, khôn ngoan và lanh lợi nhất nhà. Bố mẹ hy vọng lớn lên Yên sẽ nên người làm rạng danh gia đình. Nhưng sự kỳ vọng đã không thành hiện thực. Khi mới 19 tuổi, Yên đã gia nhập đội quân buôn gỗ lậu. Vốn lanh lợi nên chỉ vài năm theo đàn anh phụ việc, Yên đã tự lập đường dây gỗ lậu xuyên các tỉnh Tây Bắc. Với đầu óc thông minh và luôn kè kè khẩu K54, Yên nhanh chóng trở thành ông trùm trong đường dây buôn lậu gỗ. Xuyên suốt những cánh rừng từ Hòa Bình lên Sơn La, rồi từ Sơn La về xuôi, mỗi chuyến gỗ lậu trót lọt Yên đút túi hàng trăm triệu đồng. Ở tuổi đó, phần đông những người dân quê gã vẫn phải ăn ngô, ăn sắn thì gã đã sở hữu cả bao tải tiền. Những chuyến hàng đinh, lim, sến, táu của ông trùm Trịnh Văn Yên đã in dấu trên khắp cung đường buôn lậu gỗ miền Tây Bắc. Yên nhớ lại: Ngày ấy, làm ăn dễ mà thu lời lớn lắm. Bỏ vốn một thì có thể thu về gấp 10 lần thậm chí lúc khan hiếm hàng có thể lãi 20-30 lần. Đi 3 chuyến dù có bị bắt một chuyến vẫn còn có lãi".Tiền kiếm được quá dễ dàng khiến Yên sa chân vào thế giới đỏ đen, cờ bạc. Với gã lúc đó, cờ bạc chỉ có ý nghĩa như một trò tiêu khiển chứ chuyện thắng thua chẳng có ý nghĩa gì.Nhưng rồi cũng có ngày ông trùm buôn gỗ sa cơ. Đó là vào năm 1988, qua một số đầu mối trung gian Yên ký hợp đồng cung cấp gỗ cho ông giám đốc nông trường chè. Có hợp đồng, nhưng khi mang hàng đến thì gỗ của Yên không đảm bảo chất lượng. Ông giám đốc trả lại hàng. Các mối trung gian cũng bị vỡ theo. Nhiều tay trung gian không được hưởng hoa hồng. Thế là họ rủ Yên đến xử ông giám đốc nọ. Cả đám người rút dao, súng gí vào cổ ông giám đốc và khống chế, cướp tiền của. Công an vào cuộc, vụ án bị đưa ra ánh sáng, nhiều người bị bắt. Yên trở thành đồng phạm trong vụ này và thế là bắt đầu một cuộc trốn chạy 10 năm, bắt đầu những tháng ngày giông tố. - Con gái tôi được 8 tháng, cháu đang uống sữa Similac IQ - mỗi ngày cháu uống được từ 400 ml -> 500 ml và ăn 3 bữa cháo xay mỗi bữa 200 ml. Nhưng cháu chậm lên cân mỗi tháng 300g, hiện tại cháu được 7 kg. Tôi muốn biết có phải cháu không hấp thụ được hết chất trong cháo và sữa không ạ. Cháu có cần uống thuốc gì để hấp thụ không? Hải Hà, 29 tuổi, Nam Định. Để giải quyết việc này, chúng tôi đã trình Chính phủ xem xét đề án QLTT theo mô hình ngành dọc từ Trung ương đến địa phương, tương tự như Tổng cục Hải quan, Tổng cục Thuế nhằm thống nhất quản lý, công bố chất lượng phân bón từ đó mới chỉ đạo xuyên suốt và giải quyết được bài toán hàng lậu, hàng giả tận gốc rễ - ông Hùng nói.

Tính từ đầu năm đến cuối tháng 7/2008, DPM đã đưa ra thị trường khoảng 525.000 tấn phân bón các loại trong đó sản lượng Đạm Phú Mỹ là khoảng 365.000 tấn còn lại là nhập khẩu. Doanh nhân mê trà nảy ra ý tưởng dùng phân gấu trúc bón cho cây trà sau khi tham gia một hội thảo vào năm ngoái. Hôm đó, ông đã phát hiện ra rằng các con gấu trúc hấp thu ít hơn 30% tre nứa mà chúng tiêu thụ và bài tiết ra 70% còn lại. Ông An cho xem một lọ thủy tinh chứa phân gấu trúc tươi mà ông dùng để bón cho hai cây trà trong phòng, nhấn mạnh chất lượng và độ xanh của loại phân này. Ông tin rằng công ty Trà Gấu trúc sẽ được cấp bằng sáng chế để ngăn chặn việc ăn cắp ý tưởng. Bộ trưởng NN&PTNT Cao Đức Phát yêu cầu các đơn vị trong bộ tiếp tục giám sát, kiểm tra chặt chẽ các loại hàng trên. Bà Suki McClatchey, Quản lý cấp cao bộ phận Trách nhiệm xã hội và Chính sách của Abbott chia sẻ:Tại Abbott, chúng tôi tin rằng doanh nghiệp công bố chất lượng phân bón chỉ có thể phát triển lớn mạnh khi có những đóng góp đáp ứng đúng nhu cầu của xã hội. Chúng tôiliên tục nỗ lực để xây dựng các giải pháp bền vững trong lĩnh vực y tế và sức khỏe nhằm góp phần giải quyết các vấn đề cấp bách nhấtcủa thế giới trong lĩnh vực này, đồng thời tạo ra các giá trị lâu dài cho các bên tham gia và các đối tác của chúng tôi .. Rau được tưới bằng những thứ nước trên cũng nhiễm kim loại nặng. Trẻ em khi nhiễm độc kim loại có thể chậm lớn, trí tuệ kém phát triển. Đối với người lớn thì gây tăng huyết áp, suy tim. Ông Phạm Quang Viễn- Phó Cục trưởng Cục Quản lý thị trường Bộ Công Thương cho biết theo số liệu chưa đầy đủ của lực lượng quản lý thị trường các địa phương, từ đầu năm đến nay đã phát hiện và xử lý trên 200 vụ, số lượng phân bón vi phạm trên 2.000 tấn, trong đó yếu là vi phạm về chất lượng. Phân bón kém chất lượng tập trung chủ yếu vào loại phân phối trộn như NPK vì loại này thông dụng, lượng tiêu thụ lớn và dễ làm. Ông Nguyễn Huy Điền, Phó Tổng cục trưởng Tổng cục Thủy sản, cho biết, hơn 60% số mẫu chế phẩm sinh học trong thủy sản được kiểm tra vi phạm chỉ tiêu chất lượng. Được cấp nước thường xuyên, cao su không rụng lá về mùa khô, tăng trưởng nhanh, rút ngắn thời gian kiến thiết cơ bản xuống chỉ 4 năm thông thường phải từ 6 - 7 năm. Đồng thời kéo dài thời công bố chất lượng phân bón gian khai thác mủ do cân bằng được cung cấp dinh dưỡng mùa khô vẫn bón được phân, thay vì chỉ tập trung vào mùa mưa.

 

.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét