Trang

Thứ Sáu, 6 tháng 12, 2013

Công bố chất lượng phân bón sự thật về việc hồ tiêu rụng lá, quả do phân bón hữu cơ sinh học.

KINH HÃI HÓA CHẤT KÍCH THÍCH GIÁ CÔNG BỐ CHẤT LƯỢNG PHÂN BÓN ĐỖ

I. Giá nguyên liệu nhập khẩu tăng, mặt hàng công bố chất lượng phân bón xuất khẩu lại giảm

E Cho phép các chủ đầu tư dự án đã được nhà nước giao đất nhưng chưa hoàn thành nghĩa vụ về nộp tiền sử dụng đất do có khó khăn về tài chính được nộp tiền sử dụng đất theo tiến độ bán hàng trong thời gian tối đa 24 tháng kể từ ngày có thông báo nộp tiền sử dụng đất của cơ quan thuế. Xét về lũy kế 9 tháng, hiện tại mới chỉ có Chứng khoán Kim Long dự kiến lỗ 50 tỷ đồng. Doanh nghiệp lãi nhiều nhất là Chứng khoán Thương mại và Công nghiệp Việt Nam VIG với 64,5 tỷ đồng lãi công bố chất lượng phân bón ròng lũy kế 9 tháng.. Lợi nhuận sau thuế 5.819 tỷ đồng, bốc hôi thối chạy đến đổ xuống hố và vội vàng lấp đất lại. - Ông Nam: Chào bạn! Tôi nghĩ không chỉ ở ngành chứng khoán mà ở tất các ngành khác chúng ta chỉ có thể thành công khi thật sự có lòng đam mê và hoài bão, bất động sản và thậm chí cả xe máy… nhằm hạn chế rủi ro trong kinh doanh. Ông nói: Đúng là xây dựng thương hiệu phải do doanh nghiệp nhưng nhà nước phải triển khai thực hiện những biện pháp để hỗ trợ tích cực cho doanh nghiệp, tạo ra các mảng hoại tử trên da. Các buồng chuối đều được bọc ni lông, tình hình kinh tế - xã hội 9 tháng qua được cử tri nhìn nhận có những chuyển biến song kinh tế vĩ mô chưa thực sự vững chắc.

Các tiêu chuẩn quy định được áp dụng đối với các tổ chức, cá nhân nhập khẩu, sản xuất, kinh doanh 4 loại sản phẩm dinh dưỡng công thức và các cơ quan quản lý nhà nước có liên quan. Chưa bao giờ tình trạng phân bón nhái giả, kém chất lượng lại nở rộ như lúc này"- Ông Nguyễn Hạc Thúy- Phó Chủ tịch Hiệp hội phân bón Việt Nam thốt lên. Ông Thúy cho biết, từ đầu năm đến nay do giá phân bón thế giới tăng cao bình quân 250-300% khiến cho nông dân gặp nhiều khó khăn trong việc sử dụng phân bón. Lợi dụng cơ hội này, nhiều DN sản xuất phân bón kém chất lượng, nhái giả nhãn mác tung ra thị trường với giá rẻ. Chị Hoa không ngại ngùng khi tiếp xúc người lạ, thấy ai hỏi thăm là chị liền nhắc tới 4 đứa con ở nhà, nhắc công bố chất lượng phân bón tới bà nội. Bộ trưởng Phát cho rằng, đây là vấn đề lớn, diện tích đất nước ta giảm trong những năm qua có nhiều yếu tố, cả tự nhiên và con người. Để thực hiện mục tiêu giữ 3,8 triệu ha cần phải thực hiện đồng bộ nhiều giải pháp, hạn chế mức tối thiểu tác động của biến đổi khí hậu và nước biển dâng, hạn chế lấy đất nông nghiệp chuyển sang phi nông nghiệp. Ngoài ra, cần có chính sách phù hợp với địa phương, hộ chuyên trồng lúa.. Nhiều đại biểu cho biết, dựa trên nội dung được đoàn thư ký kỳ họp xin ý kiến, họ đã gửi câu hỏi, vấn đề chất vấn tới các vị tư lệnh" ngành. Các trường hợp vi phạm được phát hiện sẽ được áp dụng các biện pháp mạnh như đình chỉ kinh doanh, rút giấy phép, chứng chỉ hành nghề. Tiếp đó, vợ chồng Khanh thành lập thêm một công ty, cùng chi nhánh Công ty Đông Phương thực hiện các phi vụ lừa đảo bằng cách làm giấy tờ giả như đánh chèn thêm số lượng phân thực nhập kho, kho chứa phân, số lượng phân có trong kho vào hợp đồng thuê kho quản chấp hàng hóa... Bằng máy in màu điện tử. Chưa kể, sợi còn qua chất tẩy trắng hydrogen peroxide. Đây là chất oxy hóa và công bố chất lượng phân bón có tính ăn mòn khá mạnh, có thể ăn mòn da và mô khi ở nồng độ lớn", TS Duy phân tích.

II. Phó Thủ tướng, 4 bộ công bố chất lượng phân bón trưởng, trưởng ngành trả lời chất vấn

.Phú Thọ - Đất Tổ, vùng đất địa linh nhân kiệt" có hai di sản phi vật thể của nhân loại hát Xoan và Tín ngưỡng thờ cúng Hùng Vương cùng với Đền Hùng linh thiêng, tiềm năng làm kinh tế du lịch của Phú Thọ có thực sự biến thành kinh tế mũi nhọn?. Về gói kích cầu tiếp theo trong năm 2010, Thủ tướng đã chỉ đạo, giao Bộ KH&ĐT, Tài chính, Ngân hàng Nhà nước Việt Nam và các bộ, ngành liên quan nghiên cứu trình Thủ tướng chính sách hỗ trợ mới, tạo bước đệm cho nền kinh tế phát triển bền vững trong những năm tiếp theo. Có thể nói, phần lớn doanh nghiệp xuất nhập khẩu đã và đang khá chủ động với đồng tiền ngoại tệ đi vay, đặc biệt trong bối cảnh các Ngân hàng thương mại vẫn tỏ ra rộng cửa cho doanh nghiệp vay tín dụng ngoại tệ. Do tăng trưởng tín dụng tiền đồng trong những tháng đầu năm thấp thậm chí âm, vì lãi suất còn ở mức cao trên 15%, nhiều doanh nghiệp đã chọn vay tín dụng ngoại tệ để hưởng lãi chênh lệch lãi suất. Đại diện Bộ Y tế, bà Phạm Thị Ngọc, Thanh tra Cục Vệ sinh An toàn Thực phẩm, công nhận điều kiện bảo quản an toàn sau khi kiểm công bố chất lượng phân bón tra chớp nhoáng kho bảo quản và từ chối chụp ảnh cùng ông Thịnh bên tấm giấy niêm phong đóng dấu đỏ chót của Bộ Y tế vừa bị gỡ ra.

- Tôi thấy, vào thời điểm này năm ngoái, có 3 nguyên nhân khiến giá cả tăng đột biến gồm dịch cúm gia cầm; rét đậm, rét hại kéo dài kèm theo hạn hán ở các tỉnh miền Trung làm giảm theo sản lượng thực phẩm, rau quả; Bên cạnh giá dầu thế giới lên cao ngay từ tháng 2 kéo theo gia phôi thép phân bón... Tăng giá. Vì vậy, ngay quý 1/2004, giá cả đã tăng đến 4% gấp đôi so với thời gian trước. Riêng về thuốc trừ sâu và bảo vệ thực vật thì chưa thể xác định được đến bao giờ có thể chấm dứt việc nhập khẩu. Chúng tôi sẽ xem xét lại việc quy hoạch để giải quyết vấn đề này"- Ông Hoàng hứa. Trước vấn đề này, để đảm bảo quyền lợi cho cổ đông các công ty bị hủy niêm yết, ngoài quyết định 56, ông Nguyễn Hoàng Giang, Tổng giám đốc Công ty Cổ phần Chứng khoán VNDirect đề xuất, Ủy ban Chứng khoán cần có thêm quy định bắt buộc các công ty này đưa cổ phiếu lên giao dịch ngay trên UPCoM sau khi bị hủy niêm yết, từ đó nhà công bố chất lượng phân bón đầu tư có thể chuyển nhượng được cổ phiếu, thông tin của các công ty đại chúng cũng minh bạch hơn. Ông Mai Ngọc Oánh, thôn trưởng thôn 7, xã Tâm Thắng, huyện Cư Jút, tỉnh Đăk Nông cho biết: Ông cũng có chút nghi ngờ khi Hội Nông dân xã Tâm Thắng công bố chương trình mua phân trả chậm với giá phân thấp hơn giá thị trường.. Ở Singapore, thị phần của Hàn Quốc sụt giảm từ 3,8% trong năm 1999 xuống còn 3,3% trong năm 2001, trong khi con số tương ứng của Trung Quốc là tăng từ 5,1% lên 6,2% cùng kỳ. - Giảm 50% số thuế giá trị gia tăng đầu ra từ 01 tháng 7 năm 2013 đến hết ngày 30 tháng 6 năm 2014 đối với hoạt động đầu tư - kinh doanh bán, cho thuê, cho thuê mua nhà ở xã hội. Cơ quan chức năng phát hiện các loại phân bón này thực chất phần lớn chỉ là bột gạch, bột đá, đất sét, bột cao lanh…, chỉ có một hàm lượng rất nhỏ dinh dưỡng. Chẳng hạn, kali ngoài bao bì đề 60%, nhưng chỉ có 12% độ đạm; DAP công bố chất lượng phân bón ngoài bao bì đề 64%, nhưng thực chất chỉ 18%; SA đề 24%, nhưng chỉ có 8%... Các sai phạm về tài chính của các tập đoàn kinh tế là một nội dung được đặc biệt chú ý tại buổi họp báo công bố kết quả công tác thanh tra, giải quyết khiếu nại tố cáo, phòng chống tham nhũng quý I/2012 ở Hà Nội, sáng 5/4.

III. Nhập khẩu hàng hóa công bố chất lượng phân bón tăng đột biến

Các quan chức chưa tìm ra nguyên nhân của vụ nổ nhưng vẫn coi nơi xảy ra vụ việc như hiện trường vụ phá hoại cho đến khi nào khẳng định được nguyên nhân chính xác của vụ nổ là do tai nạn công nghiệp hay bị tấn công. Năm 2008, do giá phân bón thế giới tăng mạnh, xuất hiện nhiều nơi làm phân bón giả, kém chất lượng. Các đơn vị chức năng đã phát hiện trên 60 đơn vị sản xuất, kinh doanh bán ở 31 tỉnh thành các loại phân bón giả, kém chất lượng. Chúng tôi đã kiến nghị việc này lên Chính phủ, và ngay sau đó, Thủ tướng đã có văn bản chỉ đạo kiểm tra, kiểm soát gắt gao công bố chất lượng phân bón chuyện này. Hiện, nạn sản xuất phân bón giả, kém chất lượng đã giảm khoảng 90% so với năm 2008. Ngày 12-1-2011, ông Tâm kiện năm trưởng thôn, gồm các ông Cao Minh Hà, Lưu Thanh Giáp, Phạm Văn Trần, Lê Xuân Sự và Cao Quang Nam ra TAND huyện Buôn Đôn. Vì vậy việc Vinafood lập công ty ở nước ngoài là phù hợp quy định của pháp luật. Hơn nữa khi đầu tư ra nước ngoài Vinafood phải được sự chấp thuận của Bộ chủ quản là Bộ NN&PTNT và Bộ KH-ĐT.. Chúng ta vẫn có các đợt ra quân, những chuyến vi hành của các lãnh đạo để kiểm tra ATTP, tháng Vệ sinh ATTP. Theo ông, những hoạt động trên có hiệu quả không?. Một nhiệm vụ được Thủ tướng đặc biệt nhấn mạnh là cải cách hành chính đi đôi với phòng chống tham nhũng, lãng phí. Ông khẳng định, năm tới sẽ nghiên cứu đổi mới bộ máy hành chính, theo hướng xây dựng cơ quan hành pháp thông suốt, hiện đại, thực hiện bộ quản lý đa ngành, giảm cấp phó, bỏ cấp trung gian. Chính phủ tiếp tục rà soát xóa bỏ quy trình thủ tục hành chính gây phiền nhiễu nhân dân và doanh nghiệp. Nền hành chính điện tử, trong đó giao dịch điện công bố chất lượng phân bón tử giữa nhà nước và nhân dân, doanh nghiệp sẽ được áp dụng. Đề xuất của HAGL không nhận được sự ủng hộ từ nhiều doanh nghiệp mía đường nội địa. Ông Lê Văn Tam, Chủ tịch Hội đồng quản trị LSS bày tỏ sự nghi ngờ: Giả định năng suất của HAGL tương đương LSS, thì diện tích vùng nguyên liệu tối thiểu phải đạt gấp đôi con số đã công bố. Thực tế, năng suất của HAGL có thể cao hơn do điều kiện thổ nhưỡng, nhưng dự án của HAGL mới ở giai đoạn đầu, rất khó tin khi năm đầu tiên đạt được sản lượng này". Thứ trưởng Bộ NN-PTNT Lương Lê Phương cho rằng việc thực hiện vệ sinh an toàn thực phẩm nông lâm thủy sản và vật tư nông nghiệp thời gian qua mới chỉ là khuấy nước trên mặt", ý thức của nông dân về vấn đề này chưa cao, việc xử phạt các vi phạm chưa đủ sức răn đe.

Trong bảng công bố xếp hạng VNR500 năm 2009, Vinamilk lọt vào TOP 10 DN trong số 500 DN tư nhân lớn nhất Việt Nam. Vinamilk được như ngày nay, một yếu tố quan trọng là có hệ thống phân phối rộng khắp. Lực lượng cứu hộ đang tăng cường tìm kiếm thi thể nạn nhân sau vụ nổ kinh hoàng. Bên cạnh những điều kiện sản xuất chất lượng, công bố chất lượng phân bón điểm khác biệt nổi bật làm nên những sản phẩm rau sạch TH true VEG chính là ở quy trình sản xuất, chăm sóc và quản lý nghiêm ngặt. Đó là một quy trình sản xuất tập trung quy mô đồng bộ khép kín theo mô hình trang trại, nhằm đảm bảo việc quản lý chất lượng được tốt. Đặc biệt, đây là mô hình sản xuất theo hướng canh tác hữu cơ 5 không - không phân bón hóa học, không thuốc bảo vệ thực vật hóa học, không kích thích tăng trưởng, không chất bảo quản và không giống biến đổi gen... -Diện tích trồng lúa ở các vùng khác giảm do một phần đất nông nghiệp đã bị chuyển sang đất chuyên dùng và thổ cư.. Chính từ hiệu quả thiết thực đó mà theo ông Vương Đoàn Ngoãn, từ chỗ chỉ có 6 hộ tham gia ban đầu, đến nay đã có đến 70% trong tổng số 50 hội viên CLB tham gia thực hiện mô hình nước tưới nhỏ giọt. - GS.TS Kim: Trong 3 năm trước cháu đã uống nhiều sữa bò mà không bị nôn ói, bây giờ cháu 4 tuổi mới bị thì không phải do dị ứng sữa bò, bởi vì hiện tượng bất dung nạp sữa bò thường xảy ra ở trẻ nhỏ và bớt đi khi trẻ lớn dần. Trong trường hợp này có thể là do cháu ăn quá no mà còn cho uống thêm sữa thì cháu sẽ công bố chất lượng phân bón dễ bị nôn. Vì thế nên cho cháu ăn uống đúng giờ và đừng quá no. DPM đã hoàn tất các thủ tục tài trợ và phối hợp với Ủy ban Trung ương Mặt trận Tổ quốc Việt Nam khởi công chương trình xây 2.500 nhà Đại Đoàn kết trên 25 tỉnh, thành trong cả nước với tổng số tiền là 25 tỷ đồng. Lượng melamine trong thực phẩm cho trẻ em cũng được quy định tối đa là 1mg trong một kg cân nặng.

 

.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét