Chứng nhận iso 9001 Các tổ chức chứng nhận hợp quy được công bố công khai trên trang thông tin điện tử của Bộ Xây dựng và địa phương
I. Chứng nhận ISO 14001 Giấy chứng nhận hợp quy
Mặc dù đã có sự phối hợp liên ngành tiến hành thanh tra, kiểm tra song hiệu quả không cao. Tiến sĩ Hồ Tất Thắng, phó chủ tịch hội Tiêu chuẩn và bảo vệ người tiêu dùng Việt Nam nhận xét: Cơ sở để quản lý chất lượng, an toàn vệ sinh là các tiêu chuẩn quốc gia và quy chuẩn kỹ thuật quốc gia. Cho đến nay Nhà nước đã ban hành hơn 80 tiêu chuẩn quốc gia về sữa và sản phẩm từ sữa nhưng chỉ mang tính định hướng. Chúng ta còn thiếu nhiều quy chuẩn kỹ thuật quy định mức giới hạn hàm lượng dinh dưỡng, yêu cầu an toàn và điều kiện vệ sinh cơ sở sản xuất, kinh doanh”.Trên thực tế, số vụ vi phạm về tiêu chuẩn chất lượng khá nhiều. Chẳng hạn tỷ lệ sữa có hàm lượng đạm thấp hơn so với tiêu chuẩn công bố là 50%, theo kết quả khảo sát của hội Tiêu chuẩn và bảo vệ người tiêu dùng Việt Nam. Hàng rào thuế quan, cơ quan giám sát hành vi gian lận thương mại, vi phạm quyền lợi người tiêu dùng, kiểm soát quảng cáo sữa… thoạt nhìn có vẻ dày đặc là thế, nhưng sữa nhập vào Việt Nam giá 64.000đ/hộp nhưng đến tay người tiêu dùng lên lại cao hơn 220% so với giá vốn.Bích Thảo. Ông Dương Đức Tuấn thông tin tại buổi giao ban báo chí Thành ủy Hà Nội chiều 8/4. Ảnh: VGP/Gia Huy Đường Trường Chinh từ Ngã tư Sở đến Ngã tư Vọng đi qua địa bàn các phường Khương Thượng, Phương Mai quận Đống Đa, phường Khương Mai, Phương Liệt Thanh Xuân có chiều dài 2,2km, mặt cắt ngang quy hoạch rộng 53,5m; quy mô đường gồm 2 lòng đường chính 6 làn xe rộng 21,25mx2, 2 lòng đường cho xe thô sơ rộng 7mx2; vỉa hè hai bên rộng 6-8m. Theo ông Tuấn, phương án chỉ giới đường đỏ xác định phạm vi mở đường Trường Chinh đã được UBND TP. Hà Nội phê duyệt ngày 31/8/2008 là thống nhất phù hợp với các đồ án Quy hoạch chi tiết của khu vực, phù hợp với quá trình quản lý quy hoạch, cấp phép xây dựng trong nhiều năm. Hướng cải tạo, mở rộng đường đối với đoạn Vĩnh Tuy-Minh Khai-Trường Chinh-Ngã Tư Sở-Cầu Cót được định hướng chủ yếu về phía Bắc. Ông Tuấn cho biết, trong quá trình nghiên cứu lập Chỉ giới đường đỏ, Bộ Tư lệnh Phòng không-Không quân đã đề nghị, đoạn qua khu vực Quân chủng Phòng không-Không quân mở về phía Nam, cụ thể lấy mép đường phía Bắc sâu vào 7m, phía Nam sẽ phát triển đủ mặt cắt của đường là 53,5m. Việc mở rộng xuống phía Nam đoạn đường trên không làm ảnh hưởng đến Quy hoạch và các công trình ngầm, nổi của Quân chủng. Sau quá trình thực hiện và được phê duyệt, Chỉ giới đường đỏ đường Trường Chinh được chia làm 3 đoạn: Đoạn đầu tiên bắt đầu từ phố Vương Thừa Vũ hướng mở chủ yếu về phía Bắc, đoạn thứ hai qua khu vực Quân chủng Phòng không-Không quân dài khoảng 800m đoạn từ Hố Mẻ đến cống Chéo hướng mở chủ yếu về phía Nam, đoạn còn lại được vuốt nối, chuyển tiếp từ hướng mở rộng đường chủ yếu về phía Bắc sang phía Nam và ngược lại để đảm bảo khớp nối chung cho cả tuyến đường. Sơ đồ Chỉ giới đường đỏ đường Trường Chinh. Ảnh: VGP/Gia Huy Sở Quy hoạch Kiến trúc nhận thấy, phương án Chỉ giới đường đỏ theo kiến nghị của Bộ Tư lệnh Phòng không-Không quân đã được Bộ Quốc phòng thống nhất thỏa thuận là đảm bảo không ảnh hưởng đến các công trình quốc phòng trong khu vực, phù hợp với các quy định về quản lý sử dụng đất quốc phòng. Kiến nghị của Bộ Tư lệnh Phòng không-Không quân là có tính khả thi và chấp nhận được về mặt quy hoạch thực tiễn. Theo lãnh đạo Sở Quy hoạch kiến trúc Hà Nội, đường Trường Chinh được xây dựng như hiện nay là phù hợp Chỉ giới đường đỏ, đúng quy định. Theo ông Tuấn, trên thực tế, đoạn đường qua Quân chủng Phòng không-Không quân chỉ dịch chuyển về phía Nam 20m trên tổng số 80m và đoạn uốn cong chỉ diễn ra qua khu vực Quân chủng Phòng không-Không quân. Việc đầu tư xây dựng đường Vành đai II đường Trường Chinh theo hồ sơ chỉ giới đường đỏ đã được UBND TP. Hà Nội phê duyệt là phương án đảm bảo hài hòa các lợi ích hợp quy về sử dụng đất an ninh quốc phòng, hạn chế tối đa giải phóng mặt bằng, di dời các hộ dân và vẫn đảm bảo đáp ứng các yêu cầu của tiêu chuẩn kỹ thuật tuyến đường. Gia Huy .. Không riêng cửa hàng bán lẻ mà tại các siêu thị, hạnh phúc thì độc lập không có ý nghĩa gì. Sau khi đạt những yêu cầu kể trên, thanh tra Bộ Khoa học - công nghệ lấy mẫu hàng loạt sản phẩm MBH hợp quy chuẩn lưu hành trên thị trường. Đây là động thái thể hiện Thegioididong luôn đảm bảo quyền lợi người tiêu dùng khi mua các sản phẩm tại các siêu thị của chúng tôi, phương án quy định nghị định có hiệu lực sớm hơn thông thường cũng được tính đến. Hơn 90% số ĐCTE đang bày bán trên thị trường vẫn chưa hợp quy.Chưa xuất hiện đồ chơi có tem CR trên thị trườngTại Hà Nội, đất đai có 2 loại chính là đất nông nghiệp và phi nông nghiệp.
Tại huyện Thường Tín, Phó Chủ tịch Nguyễn Huy Tưởng lưu ý huyện cần khai thác triệt để vị trí địa lý, giao thông thuận lợi để phát triển CN-TTCN, TM-DV. Rà soát, xây dựng, bổ sung, hoàn chỉnh quy hoạch phát triển CN; các khu, cụm, điểm CN làng nghề, khu công nghệ cao, KCN sạch, KCN phụ trợ... Phù hợp với quy hoạch phát triển CN của TP. Trong đó, chú trọng giải quyết ô nhiễm môi trường, nhất là tại các làng nghề. Về chợ Hà Vỹ, Phó Chủ tịch giao các sở, ngành, DN tiếp tục nghiên cứu, lên phương án đầu tư xây dựng theo hướng văn minh thương mại, bảo đảm vệ sinh an toàn thực phẩm, tạo sự đồng thuận trong nhân dân khi triển khai. Làm việc với huyện Phú Xuyên, Phó Chủ tịch ghi nhận kiến nghị của huyện về việc hỗ trợ công tác giải phóng mặt bằng hai KCN Đại Xuyên 82,58ha và Phú Xuyên 203,9ha; đồng thời, gắn quy hoạch 2 KCN trên với phát triển làng nghề; hỗ trợ các hộ sản xuất, DN, làng nghề di dời cơ sở sản xuất ra khỏi nơi sinh sống, vừa góp phần giải quyết tình trạng ô nhiễm môi trường, vừa phát triển làng nghề bền vững gắn với du lịch theo hướng văn minh, hiện đại. Thanh Hiền. Quy hoạch là cơ sở để quản lý và lập kế hoạch xây dựng hệ thống cửa hàng xăng dầu trên địa bàn TP Hà Nội. Sắp xếp lại hệ thống các cửa hàng hiện có, loại bỏ dần các cửa hàng không phù hợp về quy hoạch phát triển chung của TP hoặc có vi phạm tiêu chuẩn về an toàn. Trong đó, xóa bỏ, giải tỏa, di dời 56 cửa hàng. Số cửa hàng cần xây dựng mới đến năm 2020 là 312 - 347. Số cửa hàng xây dựng mới từ 2020 - 2030 từ 31-50. Riêng giai đoạn 2010-2015, cửa hàng xăng dầu loại một có 5 cửa hàng, loại hai có 48 cửa hàng và loại ba là 65 cửa hàng. Mục tiêu của quy hoạch nhằm bảo đảm cung cấp đầy đủ và an toàn nhu cầu tiêu dùng xăng dầu cho các loại phương tiện giao thông, đáp ứng yêu cầu phát triển kinh tế, xã hội của thành phố Hà Nội. Bảo đảm chất lượng dịch vụ thương mại, nâng cao hiệu quả kinh doanh, bảo đảm cho người tiêu dùng. Kết hợp hoạt động kinh doanh xăng dầu với các dịch vụ thương mại khác để tạo các điểm giao thông tĩnh là một kết cấu hạ tầng của các đường quốc lộ. Thanh Phương nguồn: hanoi.gov.vn. Phần lớn đồ chơi tại thị trường VN được nhập lậu qua đường tiểu ngạch. Trong khi đó, việc dán quy chuẩn an toàn chỉ được thực hiện trên những món có nhà sản xuất hoặc nhà nhập khẩu. Ảnh: Thiên Chương. Ngày 6/7, phiên họp HĐND TP.HCM nóng’ bởi những câu hỏi chất vấn của các ĐB về các vấn đề quy hoạch nhà cao tầng, kẹt xe, các dự án trọng điểm… Đô thị nén” bởi nhà cao tầng Theo ĐB Nguyễn Minh Hồng, nhà cao tầng mọc lên ở các tuyến đường nhỏ hẹp khiến tình trạng ùn ứ giao thông đang ở mức báo động. Không biết TP quy hoạch nhà cao tầng theo mô hình nào: đô thị nén” ở New York hay Thượng Hải, với nhà cao tầng như những que tăm mọc chi chit cắm trên chiếc bánh ngọt?”. ĐB Nguyễn Thế Thanh đưa ra ví dụ về tuyến đường trung tâm - biểu tượng của TP như Đồng Khởi, Lê Duẩn đang bị cao ốc lấn át”. Ngay Nhà hát lớn TP cũng bị khách sạn Caravelle che khuất tầm nhìn. Xin hỏi lãnh đạo Sở Quy hoạch - Kiến trúc đang quy hoạch TP.HCM như thế nào?” Hội trường càng nóng” hơn khi ĐB Nguyễn Minh Hồng thẳng thắn: Có hay không áp lực thư tay, điện thoại đối với Giám đốc Sở khi duyệt các dự án cao ốc?. Ở khía cạnh khác, ĐB Huỳnh Công Hùng hỏi về xử lý vi phạm của các dự án. Năm ngoái và 6 tháng đầu năm nay, có bao nhiêu công trình vi phạm đã bị xử lý? Theo quy định, nhà từ 9 tầng trở nên gọi là cao ốc. Số tầng càng nhiều thì chỗ để xe và khoảng lùi trước mặt cao ốc càng rộng. Nhưng thực tế một số khu vực Parkson, đường Lê Thánh Tôn… người đến mua sắm, xe taxi dừng đậu tràn ra hai bên đường khiến người đi bộ không còn lối đi, vỉa hè bị chiếm dụng. Ngược với các câu hỏi bức xúc của đại biểu là cách trả lời chung chung kiểu trả bài” của Giám đốc Sở Quy hoạch - Kiến trúc Trần Chí Dũng. Theo ông Dũng, quy trình cấp phép và thẩm định dự án cao ốc văn phòng, các nhà đầu tư muốn đăng ký xây dựng cần phù hợp với quy hoạch 1/2.000 của quận và địa phương. Ông Dũng khẳng định: Việc phát triển cao ốc nhất thiết phải có sự kiểm soát chặt chẽ, phải phù hợp với quy hoạch được duyệt. Một số dự án nhà cao tầng chúng tôi còn trình Hội đồng Kiến Trúc TP xem xét”. Nếu Giám đốc Sở cho rằng các dự án cao ốc đều không có sai phạm thì Ban Kinh tế - Ngân sách, HĐND TP khẳng định sẽ giám sát các dự án này” - ĐB Hùng, Phó Ban Kinh tế - Ngân sách đáp lại. Sẽ cấm xe gắn máy một số tuyến đườngTheo ĐB Võ Văn Sen, muốn giảm tình trạng kẹt xe như hiện nay, TP phải cấm xe cá nhân. Chúng ta phải làm gì đi chứ? Cứ hết kỳ họp này qua kỳ họp khác, đến khi ông Giám đốc Sở hết nhiệm kỳ mà vấn đề kẹt xe, cấm xe cá nhân vẫn chưa được giải quyết” - ĐB Sen bức xúc nói. Giám đốc Sở GTVT Trần Quang Phượng nhẹ nhàng trả lời: Hạn chế xe cá nhân chỉ là một trong nhiều giải pháp chống kẹt xe. Chúng tôi sẽ nghiên cứu cấm xe gắn máy ở một số tuyến đường, dành đường riêng cho người đi bộ… Sở sẽ phối hợp hop quy hop chuan với Sở Tài chính tăng phí đăng ký, phí lưu hành đối với xe gắn máy. ĐB Nguyễn An Bình cho biết các TP trên thế giới dân số hơn 5 triệu dân là đã có hệ thống đường trên cao, metro: Chưa thấy TP nào như TP.HCM hơn 7 triệu dân mà chỉ có duy nhất đường dưới mặt đất. Ở Quảng Châu, Trung Quốc cách đây 5 năm đã có đường trên cao lên đến tầng thứ 5. Hiện họ đang xây đường trên cao ở tầng thứ 8, còn TP ta, các dự án đường trên cao vẫn nằm trong… quy hoạch”. Giải thích vấn đề này, ông Phượng cho biết, quy hoạch đường trên cao của TP với 4 tuyến theo các hướng đông, tây, nam, bắc đều đã có, hệ thống tuyến metro, xe điện mặt đất… cũng đang được triển khai. Còn Chủ tịch UBND TP Lê Hoàng Quân khẳng định, trong kỳ họp Đại hội Đảng bộ TP tới đây, đề án chống ùn tắc giao thông, ngập nước sẽ được đưa vào làm mục tiêu trọng điểm mà TP phải thực hiện trong 5, 10 năm tới. Thái Phương .. Trung tâm giám định và chứng nhận hợp chuẩn hợp quy Ngoại tệLoạiMuaBánUSD2108021120EUR28689.9229021.14AUD19546.419871.44. - Sở Qui hoạch-Kiến trúc Hà Nội khẳng định 2 khu đất tổng cộng 30,5ha trong tổng số 48ha đất vàng mà nhà đầu tư muốn khai thác để hoàn vốn xây 7 tuyến đường tại Hà Đông là chưa phù hợp chức năng qui hoạch.Đó là khu đất Phúc La - Văn Quán 24,5ha và khu đất Phú Lãm 6ha. Như VietNamNet đã thông tin, 24,5ha đất mà liên danh Cty CP Văn Phú INVEST và Cty CP Đầu tư Hải Phát đề xuất xây khu đô thị Phúc La - Văn Quán được xác định chức năng sử dụng đất theo qui hoạch là đất cây xanh cách ly và đất cơ quan hành chính, còn 6ha đất nhà đầu tư muốn xây khu nhà ở Phú Lãm đích thị là đất công trình công cộng.Vậy chỉ còn 4 khu đất - theo Sở QH-KT là phù hợp chức năng qui hoạch, gồm 10ha khu đô thị Kiến Hưng, 3ha khu nhà ở Dương Nội, 3ha khu nhà ở Yên Nghĩa và 1,5ha dự kiến xây khu nhà ở cao tầng hỗn hợp Kiến Hưng tuy nhiên, trong 1,5ha này xen kẽ cả chức năng sử dụng đất theo qui hoạch là công trình công cộng và đất ở đô thị.Tuy nhiên, tổng cộng cả 4 khu đất đúng chức năng qui hoạch này chỉ khoảng 17,5ha nếu được phép sử dụng hết vào đầu tư dự án bất động sản, xấp xỉ 1/3 diện tích đất mà liên danh trên kỳ vọng. Theo Sở QH-KT Hà Nội, hiện Qui hoạch chi tiết xây dựng tỉ lệ 1/2000 quận Hà Đông cũng như Qui hoạch khớp nối hạ tầng quận Hà Đông đang được khẩn trương lập, hoàn thiện. Trước mắt, có thể xem xét chấp thuận thông qua đề xuất của nhà đầu tư về các tuyến đường kết nối theo hình thức hợp đồng BT và một số dự án khác phù hợp với qui hoạch. Đối với 2 dự án chưa phù hợp qui hoạch, sau khi có qui hoạch xây dựng chi tiết được duyệt hoặc chấp thuận của các cơ quan liên quan về việc thống nhất thực hiện sẽ triển khai sau - ý kiến các cơ quan chức năng Hà Nội.Riêng về 7 tuyến đường liên danh đề xuất đầu tư, cơ quan chuyên môn khẳng định phù hợp qui hoạch và cần thiết. Về phía Bộ Xây dựng, trước việc này, Thứ trưởng Bùi Phạm Khánh cho biết quan điểm ủng hộ chủ trương triển khai đầu tư xây dựng các tuyến đường giao thông đấu nối hạ tầng các khu đô thị, dân cư quận Hà Đông theo hình thức Hợp đồng BT qui định tại Nghị định 108/2009/NĐ-CP ngày 27/11/2009 của Chính phủ về đầu tư theo hình thức Hợp đồng Xây dựng - Kinh doanh - Chuyển giao, Hợp đồng Xây dựng - Chuyển giao - Kinh doanh, Hợp đồng Xây dựng - Chuyển giao. Song, do toàn bộ dự án thuộc địa bàn thành phố Hà Nội, nên UBND TP Hà Nội sẽ là cơ quan nhà nước có thẩm quyền để ký kết hợp đồng dự án và chủ trì triển khai các công việc liên quan đến dự án, trong đó có việc thông qua và phê duyệt hồ sơ đề xuất dự án, cũng như việc giao một số khu đất cho nhà đầu tư để hoàn vốn dự án BT - lãnh đạo Bộ Xây dựng nêu rõ.Cũng theo Bộ này, hiện đồ án Qui hoạch chung xây dựng Thủ đô đang được tiếp tục hoàn thiện, chưa được phê duyệt - nên trong quá trình triển khai dự án, nhà đầu tư cần phối hợp chặt chẽ với Bộ Xây dựng và UBND TP Hà Nội để được hướng dẫn, cập nhật các thông tin qui hoạch, đảm bảo phù hợp Qui hoạch chung Hà Nội mới.Đây không phải dự án BT đầu tiên của Hà Nội nói riêng và khắp nơi trên toàn quốc nói chung được nhà đầu tư tính toán đổi hạ tầng lấy đất. Về chủ trương đổi đất lấy hạ tầng này, Thủ tướng Chính phủ từng cho rằng phù hợp trong những giai đoạn thiếu vốn và thực tế thời gian qua đã thu được kết quả tốt, tuy nhiên cũng tiềm ẩn nhiều tiêu cực, gây hậu quả không tốt về lâu dài. Bởi vậy, từ khoảng năm 2008, Thủ tướng đã có ý kiến cần từ bỏ phương thức đổi đất lấy hạ tầng để chuyển sang phát triển hop quy hop chuan thuc pham thị trường bất động sản nhằm đảm bảo lành mạnh, bền vững.Đặc thù tại khu vực Hà Nội mở rộng - nơi đang đô thị hóa từng ngày với tốc độ rầm rộ, nơi đang diễn ra sự ganh đua quyết liệt để dành quyền phát triển dự án bất động sản, nhất là khi mới có 241 trong số hơn 700 đồ án qui hoạch, dự án phát triển đô thị được phép triển khai, còn nửa nghìn đồ án, dự án khác đang hồi hộp đợi... Dĩ nhiên sẽ nhiều nhà đầu tư nghĩ ra và mong muốn tận dụng chính sách đổi đất lấy hạ tầng để có thể nhanh chóng tiếp cận thị trường địa ốc khu vực hot này.Tuy nhiên, vấn đề của nhà quản lý lúc này - theo nhiều người hiểu chuyện - cần cân nhắc làm đường là cần thiết, nhưng có cấp thiết đầu tư ngay lập tức bằng mọi giá, đến mức hy sinh cả đất công trình công cộng, cây xanh, cơ quan hành chính hay không? Xây dựng - chuyển giao là một trong những cách làm đúng đắn, được pháp luật công nhận song có nhất thiết làm đường ở đâu phải đổi đất tại chỗ hoặc liền kề các con đường đó, hay vẫn có thể có biện pháp nào khác khả thi?Nếu không cẩn trọng, một số chuyên gia qui hoạch cho rằng sớm rơi vào vòng luẩn quẩn: vì phát triển đô thị ồ ạt, không cân đối, thiếu tính toán nên đường xá mới thiếu đồng bộ, chưa hoàn chỉnh, nhưng nay để có thêm vài con đường lại chấp thuận các dự án sử dụng đất không phù hợp chức năng qui hoạch nữa thì rất dễ tiếp tục thiếu đồng bộ nhiều vấn đề khác... Nhất là đang thời điểm nhạy cảm qui hoạch chung toàn Thủ đô chưa xong, các đồ án, dự án chủ yếu tại khu vực mở rộng còn đang cần loại bớt nhiều!. Hệ thống iStore được Apple cấp chứng nhận là đại lý chính thức bán sản phẩm chính hãng tại Việt Nam: iStore Premium Vincom Lê Thánh Tôn, TP HCM. IStore FPT Retail 92 Hai Bà Trưng Hà Nội. IStore Chiến Hạnh 72 Thái Hà Hà Nội. IStore Vtecom 99 Bùi Thị Xuân, tầng 4 Vincom tower Hà Nội. IStore KTC 384 Nguyễn Thị Minh Khai TP HCM. IStore Thuận Mỹ 90 Nguyễn Cư Trinh TP HCM. UBND Hà Nội phối hợp với Bộ Xây dựng và các cơ quan liên quan triển khai thực hiện ngay việc rà soát, lập và điều chỉnh toàn bộ các quy hoạch phát triển ngành, quy hoạch đô thị và các quy hoạch liên quan đến đầu tư phát triển kinh tế- xã hội, đặc biệt là quy hoạch hạ tầng kỹ thuật cấp điện, giao thông, cấp nước, thoát nước, xử lý chất thải rắn…, định kỳ 3 tháng báo cáo Thủ tướng Chính phủ kết quả thực hiện. M.T .
II. Chứng nhận ISO 22000 Bộ đồ chơi có mẫu chứng nhận hợp quy dạng photocopy
.Hỏi: Tôi có mua giấy tay một căn nhà ở huyện Củ Chi Tp. Hồ Chí Minh. Người bán nhà cho tôi cũng chỉ có giấy mua bán viết tay với người chủ trước. Diện tích đất có căn nhà đó có nguồn gốc là đất ruộng, được san lấp, xây nhà vào năm 1992. Hiện nay, đất đó được quy hoạch là đất dân cư nông thôn. Xin hỏi, tôi có làm được sổ hồng” hay không? Hoàng Xuân Phong Xã Tân Thạnh Đông, huyện Củ Chi, Tp. Hồ Chí Minh Trả lời: Theo khoản 4 Điều 50 Luật Đất đai, hộ gia đình, cá nhân đang sử dụng đất không có các loại giấy tờ quy định nhưng đất đã được sử dụng ổn định từ trước ngày 15-10-1993, nay được UBND cấp xã xác nhận là đất không có tranh chấp, phù hợp với quy hoạch sử dụng đất đã được xét duyệt đối với nơi đã có quy hoạch sử dụng đất thì được cấp giấy chứng nhận quyền sử dụng đất và không phải nộp tiền sử dụng đất. Bên cạnh đó, theo khoản 1c Điều 5 Quyết định 54 ngày 30-3-2007 của UBND Tp. Hồ Chí Minh, nhà ở được xây dựng trên đất đủ điều kiện cấp giấy chứng nhận quyền sử dụng đất sẽ được xem xét, cấp giấy chứng nhận quyền sở hữu nhà ở. Như vậy, nếu nhà, đất của ông thuộc các trường hợp nêu trên thì ông có thể nộp hồ sơ đến UBND cấp huyện để được xem xét, cấp giấy chứng nhận quyền sở hữu nhà ở và quyền sử dụng đất ở sổ hồng. Luật gia NGUYỄN VĂN KHÔI Trung tâm Tư vấn pháp luật tại Tp. Hồ Chí Minh - Trung ương Hội Luật gia Việt Nam. Đặc biệt là các dự án tạo sự đồng bộ tại khu vực phía đông Vành đai 4 các dự án đợt 1 được phép triển khai sau khi đã rà soát, không phải điều chỉnh tại khu vực huyện Từ Liêm, Hoài Đức, Hà Đông, khu vực Đông Anh, Đông Anh – Mê Linh, phát triển hài hòa đô thị phía Bắc và Nam sông Hồng. Những thông tin trên được nêu ra trong Hội nghị triển khai thực hiện kế hoạch quy hoạch xây dựng trên địa bàn thành phố Hà Nội năm 2012, diễn ra vào chiều ngày 4/1 do Sở Quy hoạch – Kiến trúc tổ chức. Theo kế hoạch, tính đến hết năn 2015, trên địa bàn TP phải hoàn thành khoảng 160 đồ án và quy chế quản lý. Trong đó, giai đoạn 2011-2012, triển khai 78 quy hoạch ưu tiên và 4 quy chế quản lý quy hoạch, kiến trúc các khu vực quan trọng. Tập trung công tác lập, thẩm định, phê duyệt các quy hoạch quan trọng cả khu vực đô thị và nông thôn để phục vụ công tác quản lý và tạo động lực phát triển kinh tế - xã hội tại địa phương, phù hợp với định hướng quy hoạch chung xây dựng Thủ đô. Giai đoạn 2013-2015 triển khai các quy hoạch còn lại. Phát biểu tại hội nghị triển khai, Thứ trưởng Bộ Xây dựng Nguyễn Đình Toàn bày tỏ sự lo lắng, hầu hết các quy hoạch phân khu, quy hoạch vùng, huyện, nông thôn mới sẽ thực hiện trong năm 2012, kéo theo đó là một lượng lớn công việc, nếu không có biện pháp triển khai tốt sẽ không kịp. Theo đó, Sở Quy hoạch Kiến trúc cần lưu ý tới biện pháp thực hiện, quy chế phối hợp giữa Sở và các quận, huyện, đơn vị tư vấn để khắc phục về vấn đề thủ tục hành chính, tránh chồng chéo, giảm thời gian. Bên cạnh đó, Phó Chủ tịch Nguyễn Văn Khôi cũng yêu cầu Sở Quy hoạch – Kiến trúc chủ động triển khai thực hiện lập quy hoạch; các quận, huyện tập trung triển khai công tác quy hoạch theo địa bàn như phân cấp. Với những dự án đầu tư phải triển khai trong điều kiện quy hoạch phân khu chưa được phê duyệt, Phó chủ tịch yêu cầu phải phân nhóm để thực hiện, cập nhật vào quy hoạch phân khu. Bên cạnh đó, việc cải cách thủ tục hành chính phải đi đôi với việc nâng cao trách nhiệm đối với các cán bộ ở tất cả các cấp, các ngành, các địa phương, giành chủ động cho cơ sở đồng thời với tăng cường kiểm tra, giám sát. Đống đổ nát đã sập sau đợt cưỡng chế cách đây 1 năm tại ấp Doi, quận Gò Vấp, TP HCM. Người dân sống trong khu quy hoạch công viên bị treo quyền lợi 15 năm, không được xây nhà. Ảnh: Vũ Lê. Đặc biệt là các dự án tạo sự đồng bộ tại khu vực phía đông Vành đai 4 các dự án đợt 1 được phép triển khai sau khi đã rà soát, không phải điều chỉnh tại khu vực huyện Từ Liêm, Hoài Đức, Hà Đông, khu vực Đông Anh, Đông Anh – Mê Linh, phát triển hài hòa đô thị phía Bắc và Nam sông Hồng. Những thông tin trên được nêu ra trong Hội nghị triển khai thực hiện kế hoạch quy hoạch xây dựng trên địa bàn thành phố Hà Nội năm 2012, diễn ra vào chiều ngày 4/1 do Sở Quy hoạch – Kiến trúc tổ chức. Theo kế hoạch, tính đến hết năn 2015, trên địa bàn TP phải hoàn thành khoảng 160 đồ án và quy chế quản lý. Trong đó, giai đoạn 2011-2012, triển khai 78 quy hoạch ưu tiên và 4 quy chế quản lý quy hoạch, kiến trúc các khu vực quan trọng. Tập trung công tác lập, thẩm định, phê duyệt các quy hoạch quan trọng cả khu vực đô thị và nông thôn để phục vụ công tác quản lý và tạo động lực phát triển kinh tế - xã hội tại địa phương, phù hợp với định hướng quy hoạch chung xây dựng Thủ đô. Giai đoạn 2013-2015 triển khai các quy hoạch còn lại. Phát biểu tại hội nghị triển khai, Thứ trưởng Bộ Xây dựng Nguyễn Đình Toàn bày tỏ sự lo lắng, hầu hết các quy hoạch phân khu, quy hoạch vùng, huyện, nông thôn mới sẽ thực hiện trong năm 2012, kéo theo đó là một lượng lớn công việc, nếu không có biện pháp triển khai tốt sẽ không kịp. Theo đó, Sở Quy hoạch Kiến trúc cần lưu ý tới biện pháp thực hiện, quy chế phối hợp giữa Sở và các quận, huyện, đơn vị tư vấn để khắc phục về vấn đề thủ tục hành chính, tránh chồng chéo, giảm thời gian. Bên cạnh đó, Phó Chủ tịch Nguyễn Văn Khôi cũng yêu cầu Sở Quy hoạch – Kiến trúc chủ động triển khai thực hiện lập quy hoạch; các quận, huyện tập trung triển khai công tác hop quy quy hoạch theo địa bàn như phân cấp. Với những dự án đầu tư phải triển khai trong điều kiện quy hoạch phân khu chưa được phê duyệt, Phó chủ tịch yêu cầu phải phân nhóm để thực hiện, cập nhật vào quy hoạch phân khu. Bên cạnh đó, việc cải cách thủ tục hành chính phải đi đôi với việc nâng cao trách nhiệm đối với các cán bộ ở tất cả các cấp, các ngành, các địa phương, giành chủ động cho cơ sở đồng thời với tăng cường kiểm tra, giám sát.
Ông Dương Đức Tuấn thông tin tại buổi giao ban báo chí Thành ủy Hà Nội chiều 8/4. Ảnh: VGP/Gia Huy Đường Trường Chinh từ Ngã tư Sở đến Ngã tư Vọng đi qua địa bàn các phường Khương Thượng, Phương Mai quận Đống Đa, phường Khương Mai, Phương Liệt Thanh Xuân có chiều dài 2,2km, mặt cắt ngang quy hoạch rộng 53,5m; quy mô đường gồm 2 lòng đường chính 6 làn xe rộng 21,25mx2, 2 lòng đường cho xe thô sơ rộng 7mx2; vỉa hè hai bên rộng 6-8m. Theo ông Tuấn, phương án chỉ giới đường đỏ xác định phạm vi mở đường Trường Chinh đã được UBND TP. Hà Nội phê duyệt ngày 31/8/2008 là thống nhất phù hợp với các đồ án Quy hoạch chi tiết của khu vực, phù hợp với quá trình quản lý quy hoạch, cấp phép xây dựng trong nhiều năm. Hướng cải tạo, mở rộng đường đối với đoạn Vĩnh Tuy-Minh Khai-Trường Chinh-Ngã Tư Sở-Cầu Cót được định hướng chủ yếu về phía Bắc. Ông Tuấn cho biết, trong quá trình nghiên cứu lập Chỉ giới đường đỏ, Bộ Tư lệnh Phòng không-Không quân đã đề nghị, đoạn qua khu vực Quân chủng Phòng không-Không quân mở về phía Nam, cụ thể lấy mép đường phía Bắc sâu vào 7m, phía Nam sẽ phát triển đủ mặt cắt của đường là 53,5m. Việc mở rộng xuống phía Nam đoạn đường trên không làm ảnh hưởng đến Quy hoạch và các công trình ngầm, nổi của Quân chủng. Sau quá trình thực hiện và được phê duyệt, Chỉ giới đường đỏ đường Trường Chinh được chia làm 3 đoạn: Đoạn đầu tiên bắt đầu từ phố Vương Thừa Vũ hướng mở chủ yếu về phía Bắc, đoạn thứ hai qua khu vực Quân chủng Phòng không-Không quân dài khoảng 800m đoạn từ Hố Mẻ đến cống Chéo hướng mở chủ yếu về phía Nam, đoạn còn lại được vuốt nối, chuyển tiếp từ hướng mở rộng đường chủ yếu về phía Bắc sang phía Nam và ngược lại để đảm bảo khớp nối chung cho cả tuyến đường. Sơ đồ Chỉ giới đường đỏ đường Trường Chinh. Ảnh: VGP/Gia Huy Sở Quy hoạch Kiến trúc nhận thấy, phương án Chỉ giới đường đỏ theo kiến nghị của Bộ Tư lệnh Phòng không-Không quân đã được Bộ Quốc phòng thống nhất thỏa thuận là đảm bảo không ảnh hưởng đến các công trình quốc phòng trong khu vực, phù hợp với các quy định về quản lý sử dụng đất quốc phòng. Kiến nghị của Bộ Tư lệnh Phòng không-Không quân là có tính khả thi và chấp nhận được về mặt quy hoạch thực tiễn. Theo lãnh đạo Sở Quy hoạch kiến trúc Hà Nội, đường Trường Chinh được xây dựng như hiện nay là phù hợp Chỉ giới đường đỏ, đúng quy định. Theo ông Tuấn, trên thực tế, đoạn đường qua Quân chủng Phòng không-Không quân chỉ dịch chuyển về phía Nam 20m trên tổng số 80m và đoạn uốn cong chỉ diễn ra qua khu vực Quân chủng Phòng không-Không quân. Việc đầu tư xây dựng đường Vành đai II đường Trường Chinh theo hồ sơ chỉ giới đường đỏ đã được UBND TP. Hà Nội phê duyệt là phương án đảm bảo hài hòa các lợi ích về sử dụng đất an ninh quốc phòng, hạn chế tối đa giải phóng mặt bằng, di hợp quy và hợp chuẩn dời các hộ dân và vẫn đảm bảo đáp ứng các yêu cầu của tiêu chuẩn kỹ thuật tuyến đường. Gia Huy. Lục quân Na Uy tham gia tập trận Flotex Silver Rein II. Kinh tế-Xã hội. Theo đó, từ ngày 16/6, ngành đào tạo đăng ký mở phải phù hợp với chức năng, nhiệm vụ, quy hoạch và chiến lược phát triển của nhà trường, quy hoạch phát triển nhân lực của địa phương và của ngành. Với những ngành đăng ký mở là ngành đặc thù, cơ quan có thẩm quyền quyết định mở ngành gửi văn bản xin ý kiến Bộ GD&ĐT và chỉ quyết định sau khi nhận được ý kiến chấp thuận bằng văn bản của Bộ GD&ĐT.. Hợp quy thực phẩm Theo Nghị định 91, từ ngày 1-7-2011, xe ô tô vận tải hành khách tuyến cố định có cự ly từ 500 km trở lên, xe kinh doanh vận tải hàng hóa bằng container, bắt buộc phải gắn hộp đen. Tuy nhiên, Chính phủ đã cho lùi thời hạn xử phạt các doanh nghiệp không lắp đặt hộp đen đến 1-7-2013. Sau ngày 1-7-2013, những trường hợp không lắp đặt hộp đen theo quy định sẽ bị xử phạt hành chính từ 2 - 3 triệu đồng/lần. Hiện nay, theo quy định của Bộ GTVT, các xe ô tô khách, xe du lịch và xe container muốn được cấp phép mới thì vẫn bắt buộc phải lắp hộp đen hợp chuẩn. Dự án: Đầu tư xây dựng hệ thống hạ tầng kỹ thuật - giai đoạn 2 177,84ha của dự án Khu đô thị thương mại và du lịch Văn Giang Ecopark. Quy mô sử dụng đất: 177,8439 ha bao gồm cả 6,4161 ha diện tích tuyến đường liên tỉnh Hà Nội – Hưng Yên. Địa điểm xây dựng: phía Tây Bắc tỉnh Hưng Yên, thuộc ranh giới quản lý hành chính của 03 xã Xuân Quan, Phụng Công và Cửu Cao, huyện Văn Giang, tỉnh Hưng Yên. Mục tiêu đầu tư: Xây dựng đồng bộ toàn bộ hệ thống hạ tầng kỹ thuật khu vực dự án. Tổng mức đầu tư dự án dự kiến : khoảng 2.364,568 tỷ đồng. Nguồn vốn: Nguồn vốn tự có hoặc vay vốn của Công ty Cổ phần đầu tư và phát triển đô thị Việt Hưng. Chủ đầu tư: Công ty Cổ phần Đầu tư và Phát triển đô thị Việt Hưng Theo giấy chứng nhận đăng ký doanh nghiệp Công ty cổ phần số 0101395308 cấp lần đầu ngày 19/08/2003, đăng ký thay đổi lần thứ 11 ngày 05/10/2012 do Sở Kế hoạch và Đầu tư tỉnh Hưng Yên cấp. Nhà thầu lập thiết kế cơ sở: Công ty cổ phần Tư vấn đầu tư Glopan Theo giấy chứng nhận đăng ký doanh nghiệp Công ty cổ phần số 0104098776 cấp lần đầu ngày 11/08/2009, đăng ký thay đổi lần thứ 3 ngày 13/05/2013 do Sở Kế hoạch và Đầu tư thành phố Hà Nội cấp. Hợp quy hợp chuẩn là gì Nhà thầu khảo sát địa chất, địa hình: Liên hiệp khảo sát địa chất và xử lý nền móng công trình Theo giấy chứng nhận đăng ký hoạt động khoa học và công nghệ số A-037 ngày 28/11/2006 do Bộ Khoa học và Công nghệ cấp. Theo ông Trần Văn Vinh, Phó tổng cục trưởng tổng cục Tiêu chuẩn đo lường chất lượng bộ Khoa học - công nghệ, khi doanh nghiệp được gắn dấu CR, định kỳ 6 tháng/lần, đơn vị chứng nhận sẽ đến để kiểm tra, đánh giá, lấy mẫu thử nghiệm theo các yêu cầu của tiêu chuẩn và quy chuẩn kỹ thuật về nón bảo hiểm. Cơ quan quản lý sẽ tiến hành hậu kiểm đột xuất trên thị trường hoặc nơi sản xuất, nếu phát hiện sản phẩm không đạt chất lượng sẽ xử lý cả đơn vị sản xuất lẫn đơn vị chứng nhận… Riêng nón bảo hiểm bày bán trên các vỉa hè với giá từ 20.000 - 30.000 đồng/chiếc không có tem CR, không ghi địa chỉ nơi sản xuất hoặc chỉ ghi sản xuất tại Việt Nam” sẽ bị tịch thu, xử lý. Lãnh đạo cùng các cán bộ Công ty Thang máy Thái Bình chụp ảnh lưu niệm cùng Trưởng Ban an toàn Tổ chức chứng nhận Quốc tế ICB.
III. Chứng nhận HACCP Ngay cả hàng sản xuất trong nước cũng chưa thể tìm ngay được tem CR trên sản phẩm vì một số doanh nghiệp đã đến Tổng cục Tiêu chuẩn đo lường chất lượng để đăng ký đánh giá hợp quy nhưng thời gian quy định đi vào thực hiện chưa lâu và doanh nghiệp chưa có lô sản xuất mới để hàng được dán tem? Quy định vẫn ở
Việc di dời các cơ sở sản xuất gây ô nhiễm ra khỏi thành phố là cần thiết. Tuy nhiên vấn đề hỗ trợ di dời đang có sự khác biệt giữa doanh nghiệp Nhà nước và doanh nghiệp ngoài quốc doanhTìm sự đồng thuậnTrên thực tế quá trình phát triển đô thị tại các đô thị lớn những năm qua đã gây ô nhiễm môi trường cao như sản xuất cơ khí, hóa chất, dệt nhuộm, bệnh viện, trường học... Tuy nhiên, do lịch sử để lại nên hiện còn nhiều cơ sở gây ô nhiễm còn ở vị trí trung tâm đô thị. Đồng thời, còn gây quá tải đối với hạ tầng đô thị, cản trở quá trình thực hiện phát triển đô thị theo quy hoạch. Một vấn đề cấn lưu tâm là hầu hết các DN gây ô nhiễm nêu trên đều đang sử dụng những khu đất sẽ mang lại lợi nhuận rất cao khi sử dụng vào các mục đích khác phù hợp như dịch vụ, du lịch, thương mại... Ông Phạm Gia Túc - Phó Chủ tịch kiêm Tổng Thư ký VCCI nhấn mạnh: Nhằm tạo điều kiện thuận lợi nhất cho các DN, cũng như các cơ quan trong diện phải di dời. Chúng tôi mong sẽ tìm được sự đồng thuận về cơ chế tài chính phù hợp nhất cho các đối tượng trong diện di dời. Đây cũng là sự thể hiện đồng tình của cộng đồng DN trong sự phát triển bền vững giữa các đô thị lớn. DN cũng phải có trách nhiệm thiết thực cho vấn đề phát triển bền vững chung nền kinh tế.Theo quy chế dự thảo đợt này, quy định việc hỗ trợ đối với DN phải đạt trên hai nguyên tắc: hỗ trợ di dời và không trở lại bao cấp cho DN. Nhưng trên quan điểm của ban soạn thảo là mong muốn ban hành một cơ chế tối đa về hỗ trợ di dời, dù chưa phải là một cơ chế dành cho tất cả DN. Phạm vi hỗ trợ còn hẹp !Ông Nguyễn Tấn Thịnh – Cục phó Cục Quản lý công sản Bộ Tài chính: Để giúp DN hoạt động sản xuất kinh doanh sau khi chuyển đổi di dời cần làm rõ phạm vi điều chỉnh và đối tượng, tạo ra nguồn vốn từ các vị trí đất cũ của các cơ sở thuộc diện di dời.Thực tế việc di dời của DN với mục đích chung là giảm ô nhiễm môi trường, nhưng mỗi trường hợp đều có sự khác nhau về nguồn gốc đất, về việc sử dụng đất đó của ngành chức năng, về vấn đề nguồn vốn của DN di dời... Tuy nhiên, nhiều ý kiến cho biết dự thảo đợt này đối tượng được hỗ trợ khá hẹp, chỉ dành cho các DN, cơ sở vẫn mang theo hơi hướng nhà nước. Ngoài ra, dự thảo cũng không thể áp dụng cho một số trường hợp như diện tích đất nơi cũ chưa có chủ quyền sử dụng thì không thể bán, cho thuê như dự thảo quy định. Hoặc diện tích đất cũ của DN được Nhà nước quy hoạch phục vụ cộng đồng công ích như làm đường, bệnh viện trường học... Thì DN chỉ có thể nhận đền bù hoặc được hỗ trợ theo các quy định khác của pháp luật. Một ví dụ như trường hợp Cty đóng tàu và thương mại Petrolimex bị thiệt thòi, gần như mất trắng quyền sử dụng miếng đất cũ, mà chỉ được hỗ trợ kinh phí di dời. Nguyên nhân là miếng đất cũ của Cty là do Cty thuê của nhà nước, và bây giờ nhà nước lấy lại để làm công viên. Do vậy Cty không thể tự mình chuyển đổi mục đích, cũng không thể không thể liên doanh liên kết sản xuất kinh doanh những lĩnh vực không ô nhiễm môi trường. Trường hợp của Cty Sơn Bạch Tuyết cũng là một ví dụ về phạm vi hẹp trong việc hỗ trợ di dời DN. Cty Sơn Bạch Tuyết là 1 trong 10 DN di dời trọng điểm của TP HCM. Tuy nhiên sau khi di dời thì Cty không thể liên doanh liên kết trong việc sử dụng lại diện tích cũ cho mục đích khác. Lý do là theo quy chế dự thảo, vốn góp của DN chủ của khu đất phải chiếm không dưới 15% tổng vốn của liên doanh, mà khả năng của Cty Bạch Tuyết không thể đạt mức vốn này. Ngoài ra, nhiều DN cho rằng việc ban hành dự thảo đã quá chậm, đó là chưa nói từ dự thảo đến chính thức ban hành quy chế còn phải mất một thời gian nữa. Thực tế này đặt ra vấn đề với những DN đã di dời xong trước thời điểm ban hành quy chế thì họ có được áp dụng quy chế thao cách hồi tố không?. Thậm chí nếu cho hồi tố thì một số DN nói cũng thiệt thòi cho họ, vì nhiều chi phí không thể tính cụ thể do không có quy chế để quan tâm tích toán.Nhóm PV TP HCM thực hiện. Nông nghiệp Việt Nam: Sẽ rộng cửa để hút” FDI 30/05/2014. Hải quân Na Uy tham gia tập trận Flotex Silver Rein II. Theo ông Trần Văn Vinh, Phó tổng cục trưởng tổng cục Tiêu chuẩn đo lường chất lượng bộ Khoa học - công nghệ, khi doanh nghiệp được gắn dấu CR, định kỳ 6 tháng/lần, đơn vị chứng nhận sẽ đến để kiểm tra, đánh giá, lấy mẫu thử nghiệm theo các yêu cầu của tiêu chuẩn và quy chuẩn kỹ thuật về nón bảo hiểm. Cơ quan quản lý sẽ tiến hành hậu kiểm đột xuất trên thị trường hoặc nơi sản xuất, nếu phát hiện sản phẩm không đạt chất lượng sẽ hợp quy xử lý cả đơn vị sản xuất lẫn đơn vị chứng nhận… Riêng nón bảo hiểm bày bán trên các vỉa hè với giá từ 20.000 - 30.000 đồng/chiếc không có tem CR, không ghi địa chỉ nơi sản xuất hoặc chỉ ghi sản xuất tại Việt Nam” sẽ bị tịch thu, xử lý.. Dịch vụ hiệu chuẩn
Công bố hợp chuẩn Trong đó, tại TP.HCM, hai doanh nghiệp có loại thiết bị này được cấp giấy. Theo Bộ GTVT và Cục Đăng kiểm Việt Nam, dù đến 1-7-2013 mới xử phạt xe không gắn thiết bị giám sát hành trình nhưng từ 1-7-2011, các Sở GTVT và các trạm đăng kiểm xe trên cả nước phải kiểm tra ba loại xe có gắn loại thiết bị này hop quy va hop chuan mới cho hoạt động. Đó là xe khách liên tỉnh cố định chạy từ trên 500 km, xe kinh doanh vận chuyển khách du lịch và xe container. L.ĐỨC - H.TUYÊN. Linh vật, cây cảnh mang ý nghĩa trấn trạch tại Trung Quốc và Singaporec hưa chắc đã phù hợp với điều kiện địa lý – văn hóa Việt Nam, cần cân nhắc kỹ trước khi sử dụng. Những khu dân cư xanh - sạch - đẹp 06/06/2014. Hướng biển, giữ biển bền vững - Kỳ 6: Tạo cú hích đột phá tam ngư 31/05/2014 .
Ông Trần Oanh – Tổng Giám đốc Công ty cổ phần Tập đoàn Nam Cường Hà Nội. Đống đổ nát đã sập sau đợt cưỡng chế cách đây 1 năm tại ấp Doi, quận Gò Vấp, TP HCM. Người dân sống trong khu quy hoạch công viên bị treo quyền lợi 15 năm, không được xây nhà. Ảnh: Vũ Lê. - Em không biết, chỉ biết nếu hợp thì Tổng cục Tiêu chuẩn - Đo lường - Chất lượng sẽ đóng dấu cho bán, cho chơi. Có lẽ trước hết là sạch, không có chất độc hại, trẻ con dưới 3 tuổi thích vừa chơi, vừa gặm lắm. Thứ hai là các đồ chơi nguy hiểm như vũ khí, đao kiếm. - Để hợp chuẩn phải đi từng hàng, kể cả các xe hàng rong để đóng dấu? - Hiện tại, các đồ chơi sản xuất trong nước nhập khẩu chính ngạch đều đã hoàn tất đóng dấu hợp chuẩn.- Nhưng 80% đồ chơi đang bán trên thị trường là nhập lậu. Các đợt kiểm tra cho thấy nhiều đồ chơi nhập lậu từ TQ có nhiễm chì và các chất độc hại thì sao?- Bác hay hỏi quá! Trước hết là có chủ trương, còn biện pháp thế nào, có cấm được không? Có phạt được không? Xử hợp quy lý thế nào? Có hỏi bây giờ chả ai nói ngay được. Đồ chơi đâu có phải như xăng dầu, tuyên bố từ giờ nào, ngày nào tăng giá là cứ theo giá mới mà xì tiền. Nhiều đứa trẻ cha mẹ sắm cho hàng thúng đồ chơi chất đầy phòng baby, có cấm bán thì ở nhà chúng đã đủ súng ống, xe tăng, tàu thủy, tên lửa… có thể kéo dài chiến tranh” đến lúc… chán, vứt đi.- Nhưng dẫu sao lệnh đóng dấu hợp chuẩn là cần.- Rất cần là đằng khác. Nước mình bây giờ còn ti tỉ các loại hàng hóa người tiêu dùng mù tịt về chất lượng. Hàng săng mác”, hàng nhái, hàng dỏm, kể cả hàng chất lượng thấp như cái tăm, đôi đũa cũng chả ai kiểm tra xem có hợp chuẩn. Thôi thì làm trước trong lĩnh vực đồ chơi cũng là vì tương lai con em chúng ta”.- Bây giờ mới vì” là quá chậm, lại chưa biết bao giờ mới vì” xong còn chậm nữa. Rùa bò cả đàn mà!Lý Sinh Sự. Không quân Na Uy tham gia tập trận Flotex Silver Rein II .. Chứng nhận ISO 14001 Tập đoàn Nam Cường bị đề nghị thu hồi 8 triệu m2 đất Các dự án này đã được phê duyệt từ năm 2008. Sau khi Hà Nội mở rộng địa giới hành chính 1-8-2008, 4 dự án đô thị này đều phải tạm dừng để phục vụ việc lập Quy hoạch chung QHC xây dựng Thủ đô Hà Nội. Tiếp đó, sau khi Thủ tướng Chính phủ phê duyệt QHC, dự án Khu đô thị Thạch Thất không còn phù hợp với mục đích phát triển đô thị. Do đó, Tập đoàn Nam Cường đã chủ động làm việc với Sở TN-MT và các cơ quan liên quan, đề xuất việc giao lại dự án này cho thành phố. Cũng theo QHC đã được duyệt, dự án đường trục Bắc – Nam vẫn giữ nguyên. Do đó, căn cứ QHC, để tiếp tục triển khai dự án đã được Chính phủ chấp thuận theo hình thức xây dựng – chuyển giao BT, Tập đoàn Nam Cường đề nghị Chính phủ và UBND TP Hà Nội cho phép làm chủ đầu tư các dự án Khu đô thị sinh thái Chương Mỹ, Phúc Thọ và một phần dự án Khu đô thị Quốc Oai, để làm dự án đối ứng cho đường trục Bắc - Nam. Hiện nay, UBND TP Hà Nội đang chỉ đạo lập quy hoạch phân khu và quy hoạch chi tiết để có cơ sở triển khai 3 dự án đô thị nói trên. Cũng theo ông Trần Oanh, việc chưa triển khai các bước của dự án Khu đô thị Thạch Thất giúp các bên liên quan giảm tới mức thấp nhất thiệt hại khi Tập đoàn Nam Cường bàn giao lại dự án. Từ năm 2008 tới nay, các diện tích đất thuộc phạm vi dự án vẫn được người dân sử dụng phục vụ sản xuất bình thường. Chính quyền vẫn quản lý theo quy định. Chỉ có Tập đoàn Nam Cường thiệt hại nhất định bởi chi phí trong quá trình lập quy hoạch và chuẩn bị đầu tư dự án. Tổng Giám đốc Tập đoàn Nam Cường cũng kiến nghị, với các dự án BT, cơ quan quản lý Nhà nước cần quan tâm để dự án triển khai đúng tiến độ, nhất là các dự án đối ứng. Tới nay, tại Hà Nội, Nam Cường đã hoàn thành 2 dự án BT lớn dự án đường Lê Văn Lương kéo dài và đường trục phía Bắc Hà Đông, đã đưa vào khai thác, đem lại hiệu quả kinh tế - xã hội cao cho khu vực phía Tây Thủ đô. Với dự án đường trục Bắc – Nam, trục phát triển quan trọng phía Tây Hà Nội, Nam Cường kiến nghị TP quan tâm, sớm giao các dự án hoàn vốn để Tập đoàn khẩn trương thực hiện dự án theo đúng kế hoạch. Đến nay, Nam Cường đã đầu tư hơn 1.000 tỷ đồng cho dự án này 6km đầu tiên và hạng mục cầu vượt Đại lộ Thăng Long. Thành Nam Ghi. Ban lãnh đạo DQC giao nhiệm vụ chỉ tiêu năm 2012 cho từng phòng ban & chụp ảnh lưu niệm trong buổi lễ Tổng kết. Mới đây, DQC đã tổ chức hội nghị tổng kết công tác hoạt động sản xuất kinh doanh năm 2011 và nêu phương hướng nhiệm vụ năm 2012. Công ty đã hoàn thành nhiệm vụ các chỉ tiêu đã đề ra ngay từ đầu năm 2011. Cụ thể, doanh thu thuần đạt 601 tỷ đồng 103% so với năm 2010; lợi nhuận trước thuế 57,5 tỷ 110% so với năm 2010. Trong năm 2011, doanh thu nội địa đạt mức tăng trưởng 28% so với năm 2010, trong đó các sản phẩm mang thương hiệu Điện Quang tăng 42%, đặc biệt là các sản phẩm mới như bộ đèn Doublewing đạt 293%, đèn Compact công suất lớn đạt 236% so với năm 2010. Về định hướng sản xuất kinh doanh trong năm 2012, ông Hồ Quỳnh Hưng - Chủ tịch Hội đồng Quản trị kiêm Tổng giám đốc DQC cho biết, chỉ tiêu nhiệm vụ với mức doanh thu 820 tỷ đồng tăng 36% so với năm 2011. Về dự án đầu tư ra nước ngoài, hiện DQC đã chính thức ký kết hợp đồng Liên doanh với Tập đoàn dầu khí công nghiệp Venezuela, trên hình thức Điện Quang góp 30% vốn, trên tổng vốn đầu tư hơn 300 triệu USD, xây dựng một khu liên hợp sản xuất đèn chiếu sáng tiết kiệm, tại đất nước Venezuela. Dự án này được chia làm 7 giai đoạn được thực hiện trong thời gian 6 năm, dự kiến quý 2 này sẽ chính thức đi vào sản xuất ở giai đoạn 1, với công suất 12 triệu bóng đèn/năm. Khi hoàn thành chính thức, theo thiết kế, dự án sẽ đạt tổng công suất là 74 triệu bóng đèn/ năm. Lục quân Na Uy tham gia tập trận Flotex Silver Rein II. Cuộc tập trận lấy giả định một cuộc chiến tranh thực sự nhằm vào Syria. Tham gia tập trận có các máy bay chiến đấu, máy bay thả bom, trực thăng tiếp tế. Ngoài ra, cuộc tập trận còn có sự tham gia của các tên lửa nhằm vào các mục tiêu giả định.Hải quân Syria cũng diễn tập bắn đạn thật – một phần trong kế hoạch huấn luyện năm 2011 của Hải quân nước này.Cuộc tập trận trên nhằm nâng cao khả năng tác chiến, sự sẵn sàng của quân đội nước này trước bất cứ cuộc tấn công nào từ bên ngoài. Ngoài ra, bài diễn tập cũng được cho là nhằm phô diễn sức mạnh trong bối cảnh chính quyền của Tổng thống Syria Bashar Assad chịu nhiều sức ép của cộng đồng hop quy hop chuan la gi quốc tế.Trước đó, hồi tháng 10, Tổng thống Assad cảnh báo sẽ đốt cháy Trung Đông nếu phương Tây can thiệp vào nội bộ Syria và đe dọa biến khu vực thành hàng chục Afghanistan.Quân đội Syria ở biên giới sát với Thổ Nhĩ Kỳ và Jordan thời gian gần đây cũng tăng cường cảnh giác sau khi Thổ Nhĩ Kỳ tuyên bố đã sẵn sàng cho chiến tranh với Syria. Nguồn SANA/DVT.vn .
.
Không có nhận xét nào:
Đăng nhận xét