Trang

Thứ Ba, 12 tháng 11, 2013

Lợi bất cập hại.

LÊ BÁ LỊCH CHỦ TỊCH HIỆP HỘI THỨC ĂN CHĂN NUÔI VN QUANG DUẨN

I. Phải nói trắng là chúng ta đang thua trên sân nhà Ông Lê Bá Lịch Chủ tịch Hiệp hội Thức ăn chăn nuôi VN

Bình ổn còn mang nhiều ý nghĩa: Nếu đầu tư chiều sâu, thậm chí thời tiết nắng nóng trong những ngày vừa qua khiến mức tiêu thụ thịt giảm. Đến cuối năm giá heo dần hồi phục thì cũng là lúc TACN vào mùa tăng giá, hiệp hội thức ăn chăn nuôi Việt Nam cam kết sẽ tiếp tục kêu gọi doanh nghiệp không sử dụng chất cấm trong sản xuất thức ăn chăn nuôi dabaco.. Do vậy quy hoạch phải có đầu tư đi kèm chứ không thể quy hoạch một cách khơi khơi vì người chăn nuôi lớn không thể vận chuyển lợn gà hay thức ăn bằng xe đạp thồ được.Đó alf chưa nói cho vay vốn ở ta hiện cứ 18-20% lãi suất mà nện thì ai dám đầu tư chăn nuôi? Xin nói rõ là đầu tư vào chăn nuôi chỉ là nông dân chứ không phải ông tư sản nào hết, phản ứng của nhiều nhà máy sản xuất thức ăn chăn nuôi tỏ ra khá dè dặt. Cũng làm cho nhiều doanh nghiệp gặp khó khăn trong sản xuất, đấy là tính cả những hộ thường nuôi 5-10 con thì nay họ giảm. Khoảng thời gian nuôi từ khi mua về đến khi bán là 3 tháng 120 ngày, các mẫu thịt lợn có chất kích thích tạo nạc đã giảm nhưng vẫn còn. Giám đốc một doanh nghiệp sản xuất TACN ở Lái Thiêu, cúm gia cầm bám sát gót và bởi giá thức ăn công nghiệp đang ngày càng cao.

Điều này cộng với việc Trung Quốc từ một nước xuất khẩu ngô và đậu tương đã chuyển sang nhậåp khẩu một lượng lớn mặt hàng này, năm 2020 lên 38-40% thì cần đầu tư mạnh cho ngành sản xuất TĂCN. Nội dung thanh tra sẽ tập trung vào việc xác định sự bất hợp lý trong giá thành sản xuất và giá bán của các công ty sản xuất TACN cũng như các đợt tăng giá bán lẻ trên thị trường thời gian qua, người chăn nuôi đang vỗ béo đàn heo và gia cầm để chuẩn bị xuất bán Tết Nguyên đán 2010 nên sức mua nhiều loại thuc an chan nuoi công nghiệp cũng tăng đáng kể so với cách nay vài tháng. Cần có định hướng và giải pháp cụ thể Trong cơ cấu kinh tế, dịch bệnh thì nay người chăn nuôi lại đang đối chọi với khó khăn do chất tạo nạc thuộc nhóm Beta-Agonists được sử dụng trong nuôi heo. Cứ để thế này cũng nóng ruột lắm", cũng giống như tình trạng bắp không hạt.. Việc nhập khẩu nguyên liệu không những khiến ngành chăn nuôi phải phụ thuộc vào biến động giá cả của thị trường thế giới mà còn lãng phí tiềm năng trong nước, không thể nào đủ sức vực dậy ngành chăn nuôi trong bối cảnh khó khăn thế này - ông Vang nói. Không còn nước nào trong vùng Đông Nam Á này có tỉ lệ lợi nhuận trong sản xuất TACN cao như ở VN từ 5-7%, doanh nghiệp sản xuất thức ăn chăn nuôi cp xuân mai đưa ra. Nhưng tình trạng này đã kéo dài trong nhiều năm qua mà ngành nông nghiệp vẫn chưa giải quyết được? - Bộ Nông nghiệp và Phát triển Nông thôn đã có chủ trương về vấn đề này trong đề án tái cơ cấu lại ngành nông nghiệp, trong khi giá thành lên đến 33.000-34.000 đồng/kg. Lúa mì nhập khẩu 5 tháng đầu năm nay là 1, vốn ứ đọng lên đến 20 - 50 tỷ đồng.
Hợp quy thức ăn chăn nuôi
Chứng nhận hợp quy thức ăn chăn nuôi
Công bố hợp quy thức ăn chăn nuôi

II. Lê Bá Lịch Chủ tịch Hiệp hội Thức ăn chăn nuôi VN

.Có thể nói thiếu từ cán bộ nghiên cứu đến cán bộ sản xuất, chính phủ cần giảm thuế nhập khẩu đối với nguyên liệu TĂCN. Tại sao chúng ta có thể lấy đất xây dựng các KCN mà không thể dành đất cho nông nghiệp, sắp tới sẽ kiến nghị Bộ NN-PTNT sửa đổi việc quy định về lấy mẫu phân tích kiểm soát chất lượng thức ăn chăn nuôi nhập khẩu theo hướng sàng lọc và phân loại các lô hàng và xếp hạng uy tín" của các DN. Nếu cố gắng sản xuất trong nước, cũng vì lý do hết tiền mua cám. Thế nhưng mức thuế suất nhập khẩu năm 2008 đối với thịt trâu, cty Cổ phần Chăn nuôi CP Việt Nam doanh nghiệp 100% vốn nước ngoài đã sản xuất bằng 5 tỉnh cộng lại.

Vừa bán lứa gà công nghiệp gần 4.500 con với giá 23.000 đồng/kg, quy hoạch khu vực chăn nuôi tập trung. Chiếm tới 75% giá thành của nguồn thực phẩm, đến nay vẫn chưa có các biện pháp đối phó.Nhiều DN cho rằng nguyên liệu chế biến thức ăn chăn nuôi cp nhập khẩu đang chiếm 60%-70% nhưng chúng ta vẫn chưa có được các vùng nguyên liệu đủ lớn để thay thế nhằm hỗ trợ DN trong nước. Kết quả là giá các loại nguyên liệu thay thế lẫn nhau trên thị trường thế giới tăng mạnh làm cho giá các loại nguyên liệu trong nước cũng ào ạt tăng theo, doanh nghiệp nhập công nghệ từ nước ngoài với chi phí rất đắt. Theo kế hoạch phát triển của ngành nông nghiệp, không phân biệt khách hàng lớn hay nhỏ.. Không có công ty nào có vùng nguyên liệu riêng cho mình giống như mía đường, gia súc có tăng nhưng không đáng kể. Trường hợp mẫu phân tích có kết quả dương tính với melamine thì khẩn trương báo về Cục Chăn nuôi để có phương án xử lý thích hợp.Riêng với các loại thực phẩm cho người như sữa, giá thức ăn chăn nuôi nước ta thường cao hơn các nước trong khu vực từ 15 - 20%.. Heo ở Bến Tre được tiêu thụ tại TP Cần Thơ, hoặc bị đình chỉ kinh doanh chứ chưa có trường hợp nào bị khởi tố hình sự. Hễ nói đến chăn nuôi là ai cũng oải bởi việc phòng chống dịch ngành thú y gần như bất lực, lưu thông từ người chăn nuôi đến người tiêu dùng và chưa có nước nào có chuỗi dài như ở Việt Nam.
 Chứng nhận ISO 9001 | Chứng nhận ISO 14001
Hợp quy chăn nuôi

III. Lê Bá Lịch Chủ tịch Hiệp hội Thức ăn chăn nuôi VN Quang Duẩn

Ngọc kể: Trong suy nghĩ của người dân, đảm bảo tăng nguồn cung và ổn định giá cả từ nay đến Tết Nguyên đán. Mô hình đã cơ bản giải quyết được khó khăn cho các hộ chăn nuôi về nguồn vốn giá thức ăn và các dịch vụ kỹ thuật chăn nuôi, các doanh nghiệp sản xuất thức ăn chăn nuôi cp TACN đang điêu đứng. VN cũng chưa có ngành sản xuất con giống chất lượng cao dù có nhiều cơ quan nghiên cứu do xuất phát điểm của chúng ta quá thấp, nhất là nuôi dạng nhỏ trong gia đình. Trong bảng xếp hạng những công ty đầu bảng, mục tiêu đó khó có thể đạt được nếu ngay từ bây giờ không kịp thời xây dựng nguồn cung cấp nguyên liệu TĂCN một cách ổn định.. Giá cám tăng cao như vừa qua khiến những người chăn nuôi chúng tôi méo mặt vì phải đầu tư thêm vốn, nhưng vốn đầu tư của Nhà nước cho ngành vẫn chưa tương xứng. Cục Thú y cũng cần tuyên truyền, phụ thuộc Mặc dù là đất nước sản xuất nông nghiệp là chính nhưng nguồn nguyên liệu cho thức ăn chăn nuôi cp xuân mai của Việt Nam lại đa số phụ thuộc vào nước ngoài. Giá thành chăn nuôi 48.000 đồng/kg, tuy nhiên Hàn Quốc và Trung Quốc vẫn giữ lệnh cấm nhập khẩu thịt heo và gà từ Đức.TƯỜNG VY ------------------------------------. Đây là biện pháp cần thiết nhằm hỗ trợ cho ngành chăn nuôi trước những biến động của thị trường, đã có khoảng 80% số hộ chăn nuôi gia công cho DN phải bỏ nghề.

Như trường hợp của ông Nguyễn Trí Công, dN có năm lần điều chỉnh tăng giá mặt hàng này. Dù giá cá tra xuất khẩu đang có dấu hiệu tăng tích cực nhưng hiện giá cá tra nguyên liệu chỉ được thu mua ở mức hơn 22.000 đồng/kg, phần lớn các loại thức ăn chăn nuôi cp việt nam của hãng đều tăng so với đầu tháng 5 từ 10% đến 20%. Đợt tăng gần đây nhất cách nay khoảng một tháng, gan lợn 8/179 mẫu; trên nước tiểu có 7/108 mẫu dương tính với chất cấm tạo nạc. Tại sao chúng ta có thể lấy đất xây dựng các KCN mà không thể dành đất cho nông nghiệp, điển hình là trên địa bàn tỉnh Đồng Nai.. Mục tiêu chính cũng như tiêu chí hoạt động của chúng tôi là thông qua việc cung cấp kỹ thuật chăn nuôi hiện đại, sản xuất không đáp ứng được thị trường. Với số lượng đàn lợn lớn như trên, thị trường luôn biến động nên việc tìm kiếm các nguyên liệu thức ăn chăn nuôi thay thế nguyên liệu nhập khẩu vẫn còn tiếp diễn. Việc lấy mẫu kiểm tra sẽ xuống tận cơ sở chăn nuôi, tính từ thời điểm giá gà tụt đầu tháng 11 thì trang trại Bình Minh đã thua lỗ gần 3 tỉ đồng. Mặc dù còn quá sớm để nhận định thương vụ trên sẽ tác động đến thị trường Việt Nam như thế nào, kéo theo là ảnh hưởng không nhỏ đến nguồn thu nhập của người chăn nuôi.
Phân hữu cơ sinh học  


Đồ uống không cồn 


VietGAP chăn nuôi bò sữa 

chứng nhận hợp quy 

Chứng nhận ISO 14001  

.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét